+Aa-
    Zalo

    Sự thật rơi nước mắt phía sau hình ảnh chú hải cẩu chết bên bờ biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh một chú hải cẩu chết thảm trên bờ biển trong tình trạng bị dây nilon siết vào người đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Tuy nhiên, sự thật phía sau đó còn bất ngờ

    Hình ảnh một chú hải cẩu chết thảm trên bờ biển trong tình trạng bị dây nilon siết vào người đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Tuy nhiên, sự thật phía sau đó còn đáng suy ngẫm hơn.

    Mới đây, Theo trung tâm hải cẩu biển St Mary’s Seal Watch, một chú hải cầu được người dân phát hiện ở Vịnh Whitley, Newcastle, Anh trong tình trạng quấn đầy dây nilon – loại dây được sử dụng trong đóng gói hàng hóa.

    Theo đó, sợi dây để lại một vết thương lớn giữa bụng hải cẩu khiến nó không ngừng đau đớn và dần rơi vào kiệt sức.

    Ngay sau khi được phát hiện, một đội cứu hộ đã được gọi đến để giúp đỡ chú hải cẩu. Tuy nhiên, do tổn thương quá nặng, chú hải cẩu này đã qua đời 30 phút trước khi các nhân viên kịp có mặt.

    Chú hải cẩu qua đời trong tình trạng bị dây nilon quấn quanh người

    Sự ra đi của chú hải cẩu đã khiến nhiều người xúc động, tuy nhiên điều khiến mọi người suy ngẫm nhất chính là lí do chú hải cẩu bị thương tổn và qua đời. Đó là do dây nilon quấn quanh người.

    Nhiều người cho rằng, có thể chú hải cẩu đã bơi vào khu vực có rác thải nên vô tình mắc phải sợi dây nilon. Khi con vật lớn dần, sợi dây bắt đầu cứa vào phần thịt của nó, dẫn đến cái chết thương tâm kia. Chú hải cẩu kia không phải là nạn nhân duy nhất bị dây nilon quấn chết.

    Rất nhiều chú hải cẩu trở thành nạn nhân đáng thương do con người vứt rác bừa bãi.

    Và có lẽ chính cái chết của chú hải cẩu này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc xả rác xuống biển của con người. Cách đối xử của con người với mẹ thiên nhiên đang dần khiến môi trường bị hủy diệt, sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng.

    Rác thải thực sự đang trở thành vấn đề nghiêm trọng đối với cuộc sống con người. Không chỉ gây ảnh hưởng cho chính con người mà nó còn trực tiếp ảnh hưởng đến hoàn cảnh sống của rất nhiều sinh vật khác. Vậy, con người hãy ý thức và nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường để bảo vệ chính mình và những sinh vật khác.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-roi-nuoc-mat-phia-sau-hinh-anh-chu-hai-cau-chet-ben-bo-bien-a190508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan