+Aa-
    Zalo

    Sự thật thông tin vaccine phòng cúm gây sảy thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh việc tiêm vaccine phòng cúm không hoàn toàn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng sảy thai.

    Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh việc tiêm vaccine phòng cúm không hoàn toàn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng sảy thai.

    Theo TTXVN, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu dựa trên số liệu thu thập từ 485 phụ nữ có tiền sử sảy thai và 485 phụ nữ khác cùng độ tuổi có thai kỳ khỏe mạnh.

    Kết quả cho thấy, tình trạng sảy thai có liên quan tới việc tiêm phòng cúm trước khi thụ thai khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, việc tiêm phòng cúm trong 3 tháng đầu, 3 tháng giữa hay 3 tháng cuối của thai kỳ không liên quan gì tới tình trạng sảy thai hoặc biến chứng thai sản.

    Việc tiêm vaccine phòng cúm không hoàn toàn là nguyên nhân dẫn tới tình trạng sảy thai - Ảnh minh họa

    Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh việc tìm ra mối liện hệ này không có nghĩa là việc tiêm vaccine phòng cúm là nguyên nhân dẫn tới tình trạng sảy thai.

    Báo Dân Trí thông tin, các nhà nghiên cứu khuyến nghị, phụ nữ có thai nên tiêm chủng vắc xin trong giai đoạn 2 và 3 của thai kỳ. Tuy nhiên, cũng không có khuyến cáo đặc biệt nào về việc không nên chủng ngừa trong giai đoạn đầu thai kỳ.

    Nhóm nghiên cứu hiện đang tiếp tục tập hợp các dữ liệu liên quan đến tiêm chủng khi mang thai và sẽ có các hướng dẫn tiêm chủng an toàn vào cuộc họp tới đây.

    Vaccine cúm vẫn được tin tưởng là hiệu quả và an toàn khi sử dụng với phụ nữ mang thai.

    Phụ nữ mang thai dễ bị tổn thương khi mắc cúm vì hệ miễn dịch của họ suy giảm để thích ứng với thai nhi đang phát triển. Khi hệ miễn dịch suy giảm, cơ thể người mẹ không thể tự chống lại bệnh cúm dễ dàng. Bệnh có thể tiến triển nặng lên và dẫn đến viêm phổi và những vấn đề sức khỏe khác. Thậm chí nếu thai phụ không nặng đến mức cần nhập viện thì em bé cũng dễ sinh nhẹ cân hoặc sinh non, đặc biệt nếu người mẹ bị cúm trong thời kỳ 3 tháng đầu. 

    Việc tiêm phòng không gây bệnh cúm cho chị em vì virus trong mũi tiêm đã bất hoạt. Thậm chí ngay cả khi trẻ chào đời, kháng thể chống cúm trong cơ thể người mẹ cũng được truyền qua con thông qua nhau thai và bảo vệ bé trong 6 tháng đầu - theo VnExpress.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-thong-tin-vaccine-phong-cum-gay-say-thai-a202013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan