+Aa-
    Zalo

    Sự thật tìm thấy "kho báu" 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Kho báu" chứa 1 tấn vàng được cho là tìm thấy trong hang đá tại xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

    "Kho báu" chứa 1 tấn vàng được cho là tìm thấy trong hang đá tại xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

    Câu chuyện về kho báu 1 tấn vàng xuất phát từ chia sẻ của ông Lương Gia Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Ông Long cho biết, mình đã giúp gia đình ông Cao Đình Ngời (xã Trung Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) tìm thấy một kho báu chứa vàng. Kho vàng được phát hiện tại một hang đá vào ngày 17/4, có nguồn gốc từ thời nhà Mạc, gồm 4 thùng vàng, trong đó, 1 thùng lớn và 3 thùng nhỏ, ước tính khoảng 1 tấn vàng.

    Theo ông Long, sau khi phát hiện kho hàng, ông đã yêu cầu chủ khu vực hang đá là gia đình ông Ngời báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, ông Ngời đã cố tình, âm thầm khai quật mà không trình báo chính quyền. Khi ông Long vào bên trong hang, thì những thùng vàng đã được mang đi, hiện trường bị xới tung.

    Khu vực hang đá được cho là chứa 1 tấn vàng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Chia sẻ với PV báo Vietnamnet, ông Ngời cho biết: "Do gia đình tôi làm nghề khai thác mỏ đá, muốn làm ăn yên ổn nên đã mời ông Long về xem, tư vấn giúp. Xem xong, ông Long cho biết tại mỏ đá có kho vàng, bảo tôi cho máy xúc đào xới, nhưng sau khi đào xới trên diện tích khoảng 4-5 sào thì không tìm thấy gì giá trị".

    Ông Ngời cũng khẳng định, không có kho báu nào trong mỏ đá nhà mình. Sự việc cụ thể, gia đình cũng đã làm việc và báo cáo với chính quyền địa phương, cơ quan công an.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, sáng 19/4, ông Bùi Văn Ban, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn cho biết, sau khi nắm được thông tin này, ngay trong chiều 18/4, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền xã đã xuống kiểm tra, nắm tình hình. 

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khu vực nơi được cho là nơi phát hiện kho báu là một hang nước có cửa hang rộng khoảng 3 m, bên trong có khe nước nhỏ thuộc một công ty khai thác vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, sau quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, không có bất cứ dấu hiệu nào của kho báu như thông tin ông Long đưa ra.

    Cơ quan chức năng cũng làm rõ, ông Long làm nghề cúng bái, tâm linh và được ông Ngời mời về cúng. Trong quá trình thỏa thuận về tiền công giữa hai bên có một số mâu thuẫn nên ông Long đã đưa ra thông tin không chính xác liên quan đến phát hiện kho báu lên mạng xã hội.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tim-thay-kho-bau-1-tan-vang-trong-hang-da-o-hoa-binh-a226835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan