+Aa-
    Zalo

    Sự thật tin đồn ông Trần Bắc Hà bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát khẳng định, không có chuyện bắt giữ nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Trần Bắc Hà.

    Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát khẳng định, không có chuyện bắt giữ nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Trần Bắc Hà.

    Trưa ngày 9/8, trao đổi với PV báo Dân trí qua điện thoại, một lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát khẳng định, không có chuyện bắt giữ ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV).

    Trả lời báo Tri thức trực tuyến qua điện thoại, về thông tin ông liên quan đến đại án Phạm Công Danh, ông Trần Bắc Hà cho biết ông vẫn bình thường.

    Ông Trần Bắc Hà - Ảnh: Vnexpress

    Qua điện thoại, ông Trần Bắc Hà chia sẻ ngắn gọn và cho biết không muốn nói nhiều chuyện hơn vào lúc này.

    Trao đổi sau khi ông Trầm Bê bị bắt, ông Hà từ chối bình luận về mối liên quan của mình tới các sai phạm của ông Trầm Bê và Phạm Công Danh trong đại án làm thất thoát hơn 6.000 tỷ đồng.

    Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, từ năm 1981, ông Trần Bắc Hà làm việc tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và được cho là “linh hồn” của BIDV, từng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT ngân hàng này trong suốt 8 năm liền.

    Ông Trần Bắc Hà vừa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/9/2016. Từ đó đến nay, BIDV chưa có chủ tịch HĐQT mà chỉ có một Ủy viên phụ trách HĐQT là ông Trần Anh Tuấn. Tuy nhiên, theo quy định, ông Trần Anh Tuấn cũng sắp đến tuổi nghỉ hưu.

    Đại hội cổ đông 2017 của BIDV cũng chưa bầu ra chủ tịch HĐQT mới.

    Cũng theo thông tin trên báo Dân trí, vào năm 2012, ông Trần Bắc Hà cũng từng vướng vào thông tin bị bắt và ông đã từng nhờ cơ quan điều tra vào cuộc truy tìm thủ phạm tung tin đồn thất thiệt.

    Qua gần 4 tháng điều tra, Tổng cục An ninh II - Bộ Công an đã tìm ra 3 đối tượng tung tin đồn làm việc tại TPHCM và Hà Nội. Các đối tượng tuy không có mục đích phá hoại nhưng có động cơ vụ lợi về kinh tế.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-tin-don-ong-tran-bac-ha-bi-bat-a198577.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan