+Aa-
    Zalo

    Sự thật về bức ảnh cô gái ăn tiết canh bị nghi nhiễm liên cầu lợn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một bức ảnh ghi lại một bên tai của cô gái bị sưng tím, kèm theo lời nhắn nhủ lúc sáng ăn tiết canh, tối đã bị như vậy khiến cư dân mạng lo lắng.

    (ĐSPL) - Một bức ảnh ghi lại một bên tai của cô gái bị sưng tím, kèm theo lời nhắn nhủ lúc sáng ăn tiết canh, tối đã bị như vậy khiến cho cộng đồng mạng xôn xao, lo lắng.

    Mới đây, chủ nhân Facebook có nickname là T.K đã đăng tải một bức ảnh kỳ dị sau khi ăn tiết canh của người bạn nữ khiến nhiều người ngạc nhiên, sợ hãi.

    Kèm theo hình ảnh này, T.K. viết: “Đúng là kinh khủng...sáng chị bạn rủ đi ăn sáng, món tiết canh lợn. Nhưng mình không đi...

    Đến tối chị bạn gọi điện kêu khóc thảm thiết và gửi cho cái ảnh này và phải đi bệnh viện kiểm tra gấp. Giờ không biết phải làm sao chỉ cầu nguyện cho chị ý không bị gì, cảnh tỉnh cho tất cả các bạn thích ăn món tiết canh lợn nhé”.

    Hình ảnh trên Facebook cảnh báo về chứng bệnh "lạ" của một bạn nữ sau khi ăn tiết canh (Ảnh: FB nhân vật).

    Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã có hàng nghìn bình luật kèm theo hàng nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết các bình luận của cư dân mạng đều sợ và cảnh báo cho bạn bè khác của mình về sự nguy hiểm của tiết canh lợn. Nhiều người cho rằng cô gái đã nhiễm liên cầu khuẩn vì ăn tiết canh lợn.

    Trao đổi trên báo Trí Thức Trẻ, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp- Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, bức ảnh trên không phải hình ảnh tổn thương của bệnh liên cầu lợn.

    Theo bác sĩ Cấp, biểu hiện ban đầu của người nhiễm bệnh liên cầu lợn là có các chấm hồng cánh sen ở đùi, cánh, cẳng tay, gò má và mép vàng tai. Sau nhiều ngày thì sẽ loang rộng thành mảng tím đen trên cơ thể.

    Tuy nhiên, dù hình ảnh này không phải là biểu hiện của bệnh liên cầu lợn do ăn tiết canh nhưng nó cũng cảnh báo nguy cơ xung quanh tập quán ăn tiết xanh của người Việt.

    Các bác sĩ từ lâu đã cảnh báo mọi người không nên ăn tiết canh vì nó rất nguy hiểm và có thể làm nhiễm nhiều căn bệnh chết người, trong đó đặc trưng nhất là bệnh liên cầu khuẩn lợn. Dù được cảnh báo nhưng có vẻ như nhiều người vẫn thích ăn món này. Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ cũng coi đây là món khoái khẩu của mình.

    Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, bạn T.K. cho biết hiện tại người bạn được đề cập đến trong dòng trạng thái được đề cập ở trên đã đi bệnh viện kiểm tra, bác sĩ cho biết không có gì nguy hiểm nên đang theo dõi nhưng có khả năng không phải là bệnh do vi khuẩn liên cầu lợn.

    Bạn T.K. cũng cho biết dù không ăn tiết canh nhưng bạn vẫn cảm thấy quá sợ khi thấy bạn mình gặp phải triệu chứng lạ như thế. Bạn muốn cảnh báo để nhiều người biết và tránh xa món ăn này vì thấy nó quá nguy hiểm.

    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]ZsVjASwf8X[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-buc-anh-co-gai-an-tiet-canh-bi-nghi-nhiem-lien-cau-lon-a106748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.