+Aa-
    Zalo

    Sự trở về tố cáo hành vi buôn người của cặp vợ chồng hờ 9X

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau một thời gian ăn chơi hết tiền ở đất khách quê người, cặp vợ chồng hờ Phong và Trang đã lên kế hoạch tự bán mình lấy tiền nướng vào các cuộc chơi...

    (ĐSPL) - Sau một thời gian ăn chơi hết tiền ở đất khách quê người, cặp vợ chồng hờ Phong và Trang đã lên kế hoạch tự bán mình lấy tiền nướng vào các cuộc chơi. Khi tiêu xài hết số tiền, thấy việc bán người đơn giản, cặp đôi 9X này đã về Việt Nam lừa những cô gái trẻ, nhẹ dạ bán sang Trung Quốc. Sau một thời gian các nạn nhân bị bán vào các động mại dâm, một số nạn nhân đã trốn được về nước rồi đến cơ quan công an tố cáo tội ác của cặp đôi này.

    Cần tiền tiêu xài nên buôn người

    Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương là, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Phong (SN 1995, trú tại thôn Hố Dầu, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Thị Trang (tên khác là Trang Kiều, SN 1998, trú tại thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

    Các đối tượng tại cơ quan điều tra

    Theo thông tin từ cơ quan điều tra, Phong và Trang Kiều đi lao động bất hợp pháp tại Trung Quốc. Tại đây, chúng quen nhau và chung sống như vợ chồng tại thị xã Phà Châu, thành phố Mao Mính, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sau một thời gian sống ở đây, hai đối tượng quen biết với một phụ nữ tên Bình (khoảng 50 tuổi, người Việt Nam). Phong khai nhận tại cơ quan điều tra, Bình là đối tượng mua bán phụ nữ từ Việt Nam sang, bán cho đàn ông Trung Quốc làm vợ hoặc bán vào động mại dâm. Sau đó, Phong và Trang Kiều đã bàn nhau, Phong bán Trang Kiều cho bà Bình với giá 15 nghìn Nhân dân tệ. Kế hoạch đã lên sẵn khi bán Trang Kiều lấy tiền xong Trang Kiều đã trốn ra ngoài rồi được Phong đón về.

    Sau lần đầu buôn bán trót lọt, nhận thấy việc bán người lấy tiền đơn giản, Phong và Trang tiếp tục lên kế hoạch cuối tháng 4/2015 về Việt Nam kiếm phụ nữ đi bán cho Bình. Sau khi về Việt Nam, qua facebook, Trang Kiều quen biết với Trần Thị Thu Ph. (SN 1999, trú tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) và rủ sang tỉnh Hải Dương chơi. Khi đi, Ph. rủ thêm bạn là Nguyễn Ph. (SN 2000) và Nguyễn T. (SN 2001, cùng trú ở Hưng Yên) đi cùng. Sau đó, cả 3 được Trang Kiều rủ sang Trung Quốc chơi và được cả nhóm đồng thuận.

    Sau khi Phong và Trang Kiều đưa trót lọt người sang Trung Quốc. Tại đây, khi các cô gái biết mình bị lừa bán thì đã muộn. Cặp vợ chồng hờ bán Nguyễn T. cho Bình với giá 12 nghìn Nhân dân tệ. Còn Trần Thị Thu Ph. và Nguyễn Ph. bị Phong - Trang bán cho người phụ nữ Việt Nam khác tên Phương với giá 30 nghìn Nhân dân tệ. Sau một thời gian bị Phong và Trang bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm hai nạn nhân đã trốn được về nước tố cáo hành vi phạm tội của cặp đôi này.

    Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 24/10 cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành bắt khẩn cấp hai đối tượng Phong và Trang. Tại cơ quan công an hai đối tượng này khai nhận, do thiếu hiểu biết pháp luật nên khi hết tiền tiêu xài cả hai đã tìm người đưa sang Trung Quốc bán để lấy tiền ăn chơi. Tuy nhiên, khi bán người sang Trung Quốc cả hai đã bị lừa trả bằng tiền giả. Thời gian này, tuy bị lừa bằng tiền giả nhưng do sợ bị phát hiện nên cả hai đã không dám phản ứng lại mà trốn về Việt Nam sinh sống.

    Nạn nhân và kẻ buôn người đều là thành phần lêu lổng

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Trung tá Nguyễn Mạnh Hiện, Phó phòng PC45, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Sau khi nhận được đơn phản ánh của các nạn nhân, xác định đây là một vụ án khá phức tạp, đối tượng hoạt động xuyên biên giới với những thủ đoạn, mánh khóe tinh vi. Đặc biệt, trong vụ án này nhân chứng đều không có, các nạn nhân đều không biết tung tích của hai đối tượng bán mình. Đặc thù của vụ án buôn người xuyên biên giới là có nhiều đối tượng liên quan, địa bàn rộng, đơn vị đã lập tổ chuyên án chia làm 2 mũi: Một mũi lên Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) xác minh đường đi, hoạt động của chúng khi mang người sang Trung Quốc. Mũi còn lại, các chiến sĩ phải thực hiện xác minh nhân thân các đối tượng liên quan, lấy lời khai bị hại và các biện pháp nghiệp vụ thực hiện cho quá trình giải quyết vụ án”.

    [mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

    Theo tài liệu điều tra, cả hai đối tượng phạm tội tuổi đời còn rất trẻ, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, cả hai vẫn ung dung, không lường trước được hành vi của mình sẽ bị phát giác nên vẫn thường xuyên về nước rồi lại tiếp tục đi sang Trung Quốc chơi. Còn về phần các nạn nhân, Trần Ph. và Nguyễn Ph. bị bán làm gái mại dâm tại Quảng Châu (Trung Quốc), tháng 9/2015 trong một lần đi tiếp khách Trần Ph. bị Công an Trung Quốc phát hiện nên được đưa ra biên giới và đẩy về Việt Nam. Nguyễn Ph. cũng ở cùng với Trần Ph. được 7 ngày rồi tiếp tục bị bán cho một người khác đến đảo Hải Nam làm gái bán dâm. Sau khi mượn điện thoại lên mạng Zalo, Ph. đã liên lạc với một người đàn ông Việt Nam và được giúp đỡ trốn thoát về Việt Nam.

    Cũng theo tài liệu điều tra, cả 2 kẻ buôn bán người và những nạn nhân được giải cứu đều là những thành phần lêu lổng ở địa phương. Về đối tượng Phong (kẻ chủ mưu trong vụ án) là một trong những kẻ không có công ăn việc làm ổn định. Phong sinh ra trong một gia đình có 2 anh em, Phong là con cả trong gia đình nhưng với bản tính thích chơi bời nên Phong chỉ học đến lớp 11 thì bỏ học rồi bỏ nhà đi lang thang. Sau một thời gian ăn chơi ở Việt Nam Phong xem việc đi Trung Quốc như đi chợ. Sau vài ba tháng sinh sống, làm công nhân bên nước bạn Phong lại về Việt Nam.

    Còn đối tượng Trang cũng không khác gì kẻ đồng phạm với mình, Trang Kiều cũng là một trong những thành phần xem cuộc sống là một cuộc chơi. Thị ở bên ngoài nhiều hơn là ở nhà mình. Trang thường xuyên tụ tập, đàn đúm với những thành phần hư hỏng ở TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho nên Trang chỉ học hết lớp 8 rồi bỏ học. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Trang Kiều được giới anh chị Hải Dương xem là đàn chị trong những cuộc chơi. Sau một thời gian ăn chơi thác loạn, Trang Kiều trải qua nhiều mối tình, theo nhiều đại gia bỏ nhà đi hàng năm trời. Cũng đã nhiều lần, bố mẹ Trang phải cầu cứu các cơ quan chức năng để răn đe, giáo dục nhưng chỉ được vài ba ngày Trang lại bước theo con đường cũ, bỏ ngoài tai những lời bố mẹ khuyên nhủ.

    Mối tình của Trang với Phong thực chất chỉ là những kẻ chơi bời gặp nhau rồi chung sống với nhau như vợ chồng. Tuy nhiên, Trang cũng là một trong những công cụ của Phong để kiếm tiền cho các cuộc chơi thác loạn. Tuy chung sống với Trang nhưng Phong cũng chỉ xem thị là nơi giải tỏa tâm lý, để lợi dụng Trang nuôi người yêu mà Phong cho là đích thực của mình. Nói về các nạn nhân trong vụ án, Trung tá Hiện cho hay: “Các nạn nhân trong các vụ án buôn bán người chủ yếu là những thành phần không có được sự hoàn thiện trong cuộc sống, người thì không được học hành người thì hoàn cảnh gia đình rồi cả tin nghe theo những kẻ buôn người để bị bán đi. Cụ thể trong vụ án này, các nạn nhân tuổi đời còn rất trẻ, học hành không đến nơi đến chốn. Khi được trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình thì họ mới nhận ra mình bị bán. Các nạn nhân cũng đã khai nhận đều bị bán vào các động mại dâm ở Trung Quốc rồi bị ép đi bán dâm...”.


    Tiếp tục giải cứu nạn nhân thứ ba
    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, Trung tá Nguyễn Mạnh Hiện, Phó phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương khẳng định: “Hiện tại, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố 2 đối tượng Phong và Trang. Tuy nhiên, phía cơ quan công an vẫn đang cùng với các đơn vị chức năng tiếp tục rà soát để giải cứu nạn nhân còn lại trong vụ án về đoàn tụ với gia đình.”

    Xuân Lĩnh - Dương Nhung

    Video xem nhiều nhất: [mecloud]cvqFF7WVL2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-tro-ve-to-cao-hanh-vi-buon-nguoi-cua-cap-vo-chong-ho-9x-a168890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.