+Aa-
    Zalo

    Sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam không đạt chuẩn và có khả năng là hàng giả?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Meiji Nhật Bản không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào sữa Meiji nội địa Nhật Bản đang bán thị trường VIệt Nam.

    (ĐSPL) - Meiji Nhật Bản không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào sữa Meiji nội địa Nhật Bản đang bán thị trường VIệt Nam.

    Công ty Meiji Nhật Bản vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng Việt Nam, cảnh báo sản phẩm sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản của doanh nghiệp này đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

    Cảnh báo của Công ty Meiji Nhật Bản nêu rõ, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP là những sản phẩm đáp ứng các luật và quy định của Nhật Bản nhưng khi so sánh với các tiêu chuẩn dinh dưỡng được quy định trong pháp luật Việt Nam, thì biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP đều không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam. Điều này là do sự khác biệt trong tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam.

    Đồng thời, hãng Meiji Nhật Bản lo ngại về thực tế quản lý chất lượng sữa Meiji nội địa Nhật Bản khi bán tại Việt Nam là không rõ ràng. Hãng Meiji Nhật Bản cho biết hãng lo ngại về khả năng quản lý hạn sử dụng và chất lượng không được thực hiện đúng cách, dẫn tới giảm chất lượng sản phẩm, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

    Meiji Nhật Bản không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào sữa Meiji nội địa Nhật Bản đang bán thị trường VIệt Nam.

    Từ những quan ngại trên, Meiji đề nghị các cơ quan liên quan của Việt Nam không cấp phép nhập khẩu và thông quan với hàng bán trong nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Khi tiến hành thông quan đối với các lô hàng nhập khẩu vào Việt Nam, nên phối hợp với các chi cục để giám định hàng hóa để xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng.

    Meiji Nhật Bản không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào sữa Meiji nội địa Nhật Bản đang bán thị trường VIệt Nam. (Ảnh minh họa).

    Các phương pháp phân biệt sữa Meiji thật - giả

    Quan sát hình dang, họa tiêt, vỏ hộp của sản phẩm

    Sữa Meiji hàng thật chính hãng nhập khẩu từ Nhật Bản nguyên tem , nguyên mác, hộp không bị méo, bẹp, hình ảnh và chữ in trên thân hộp không bị mờ, nhạt, nhòe. Trên hộp có tem bảo hành, chữ in không bị lỗi phông, sữa Nhật nội địa hoàn toàn thì sẽ chỉ có chữ Nhật và không có những sai sót dù là nhỏ trên bao bì.

    Cách viết hạn sử dụng

    Cách viết hạn sử dụng của sữa Nhật cũng khác Việt Nam đó là viết theo năm/tháng/ngày và có in nổi. Hạn sử dụng của sữa Nhật chính hãng thường là khoảng 1,5 năm kể từ ngày sữa được sản xuất.

    Mã vạch

    Mã vạch sữa Meiji là đầu 49, để có được số 49 này sữa Meiji phải trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, vậy nên khi mua sản phẩm các mẹ hãy chú ý mã vạch 49
    Kiểm tra sữa bên trong và tiến hành pha thử

    Quan sát bột sữa

    Sữa Meiji chính hãng thì có mùi thơm tự nhiện, màu bột vàng nhạt , mịn, nhìn thích mắt. Sữa kể cả bị dính nước cũng chỉ vón cục chút ít, võ nhẹ là sữa tan ra ngay lập tức. Còn sữa Meiji giả thường có màu vàng sậm, mùi không thơm, hơi gây, chua, sữa còn bị vón cục xấu.

    Nếm thử

    Khi mua sữa về cho bé sử dụng mẹ nếm thử, nếu sữa có vị thanh mát, ngọt vừa đủ, thơm ngậy, béo thì đó là sữa Meiji chính hãng còn nếu có vị ngọt khé, hôi, không thơm tự nhiên thì đó có lẽ là sữa Meiji giả.

    Pha thử

    Nếu mà sữa khi pha nổi lên, ngậm nước, dùng thìa ngoáy mới tan thì đó là sữa Meiji chính hãng, còn sữa Meiji giả thì sữa rất nhanh tan, màu sữa không giống tự nhiên có phần vàng sậm, xấu xí.

    Làm sao để tìm mua được sữa Nhật chính hãng?

    Trước ma trận thông tin như vậy, nếu người tiêu dùng muốn mua đúng sữa Nhật chính hãng thì phải làm cách nào?

    Các bà mẹ hãy chọn những cửa hàng sữa có uy tín, tránh mua ở những cửa hàng nhỏ vắng khách vì hàng của họ bán chậm nên dễ bị hàng cũ. Ngoài ra, nên hỏi kỹ hàng được ship đường biển hay đường hàng không.

    Nếu là đường hàng không thì hạn sử dụng của hộp sữa đó thường kéo dài khoảng 12 đến 14 tháng tính từ thời điểm các người tiêu dùng cầm được hộp sữa (tất nhiên trường hợp này phải chấp nhận giá rất cao).

    Nếu là đường biển hạn sử dụng tính từ thời điểm người tiêu dùng cầm được hộp sữa sẽ khoảng 12 tháng, nếu là 10 tháng vẫn có thể chấp nhận được nhưng nếu dưới 8 tháng thì người tiêu dùng nên rất cân nhắc.

    Người tiêu dùng cần xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm, để tránh trường hợp dập lại date, có thể dùng móng tay cạo thật kỹ vào phần hạn sử dụng dưới đáy hộp sữa. Nếu đã cạo rất kỹ mà phần này không bị bong ra thì có thể yên tâm đó không phải sản phẩm bị dập lại date.

    Cuối cùng, có thể chọn mua sữa từ những người thân quen thường xuyên đi tuyến Nhật Việt. Với trường hợp này phải chấp nhận giá cao, từ 700 nghìn/hộp sữa trở lên, bởi người xách tay về sẽ ngại vì mặt hàng này thường quá cồng kềnh và nặng.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sua-meiji-nhat-ban-o-viet-nam-khong-dat-chuan-va-co-kha-nang-la-hang-gia-a135277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.