+Aa-
    Zalo

    Sức khỏe xuống dốc nếu mắc 6 lỗi cơ bản khi bài trí phòng ngủ

    (ĐS&PL) - Phòng ngủ trong phong thủy có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống và vận mệnh của gia chủ, nếu không may mắc 6 lỗi sai này thì sẽ ảnh hưởng lớn đến tài vận, sức khỏe.

    Chất đồ dưới gầm giường

    Theo quan niệm xưa, các gia đình không nên tận dụng không gian dưới gầm giường để cất đồ đạc. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới mặt phong thủy mà còn tác động xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Trên thực tế, mọi người thường ít khi quét dọn khu vực gầm giường. Cất đồ dưới gầm giường càng khiến khu vực này trở nên bừa bộn và khó dọn dẹp hơn.

    suc khoe xuong doc tai van sa sut neu mac 6 loi co ban khi bai tri phong ngu2
    Quan niệm xưa cho rằng gia chủ không nên chất đồ đạc dưới gầm giường, vừa ảnh hưởng đến phong thủy vừa tác động xấu tới sức khỏe. Ảnh minh họa

    Không gian trong gầm giường tích nhiều bụi bẩn, dễ ảnh hưởng đến chất lượng không khí, về lâu dài sẽ tác động không tối tới đường hô hấp của con người.

    Bên cạnh đó, phong thủy phương Đông cho rằng việc chất quá nhiều đồ dưới gầm giường sẽ khiến không khí ngưng tụ và khó lưu thông. Khu vực phòng ngủ lúc này tự sản sinh ra trường khí xấu, ảnh hưởng lớn đến tài vận của gia chủ.

    Kê giường ngủ đối diện cửa chính

    Phong thủy phương Đông đại kỵ việc mở cửa nhìn thẳng vào giường ngủ. Cách bài trí này sẽ khiến người ngủ bị giật mình nếu có ai đó mở cửa đi vào, gây ra cảm giác bất an, khó ngủ yên, lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe tinh thần.

    Phía trên giường ngủ có dầm hoặc xà ngang vắt qua

    Dầm hoặc xà ngang vắt qua giường ngủ là điều không tốt. Theo quan niệm về phong thủy phòng ngủ, điều này tượng trưng cho áp lực, sự không thoải mái và đè nén giống như bị bóng đè, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, khả năng làm việc cũng như sức khỏe của gia chủ.

    Đặt giường ngủ ở trên hoặc ngay dưới nhà bếp, nhà vệ sinh

    Quan niệm xưa cho rằng gia chủ không nên đặt giường ngủ nằm ngay trên hoặc ngay dưới nhà vệ sinh, nhà bếp. Theo phong thủy phòng ngủ, cách bài trí này có thể khiến gia chủ gặp các vấn đề về sức khỏe như đau đầu, rối loạn chức năng gan, nóng trong người hoặc ớn lạnh.

    Giường ngủ cũng không nên kê ở sát cửa ra vào vì đây được coi là vị trí hung sát, có thể khiến gia chủ không ngủ ngon, hay bị mất ngủ, tinh thần không thoải mái, dễ cáu gắt, giật mình, tác động xấu đến sức khỏe.

    Cửa sổ phòng ngủ quá lớn

    Người xưa quan niệm phòng ngủ có thiết kế cửa sổ sẽ đón ánh nắng vào nhà, giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn, mang đến cảm giác ấm áp và thư giãn, rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

    Ngoài ra, việc thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ còn có lợi cho sự lưu thông khí trong phòng, thúc đẩy sự chuyển hóa của 2 luồng khí âm dương, hình thành khí trường có lợi cho gia chủ. Nhìn chung, phòng ngủ có cửa sổ tốt cho phong thủy của căn phòng đó cũng như vận thế của cả căn nhà.

    suc khoe xuong doc tai van sa sut neu mac 6 loi co ban khi bai tri phong ngu1
    Theo phong thủy phương Đông, gia chủ không nên thiết kế cửa sổ trong phòng ngủ quá lớn. Ảnh minh họa

    Thế nhưng, cửa sổ cũng là cầu nối dẫn không khí tiêu cực từ bên ngoài vào nhà do là nơi lưu thông không khí trong và ngoài nhà. Vậy nên, khi thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ, gia chủ cần cân nhắc cẩn thận về kích thước, tránh làm cửa sổ quá lớn và kê giường ngủ ngay dưới cửa sổ để tránh ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

    Đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

    Theo quan niệm về phong thủy phòng ngủ, việc đặt cây xanh trong căn phòng này sẽ giúp cải thiện vượng khí lưu thông, thư giãn tinh thần, hút các loại khí độc.

    Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ thì sẽ phản tác dụng, gây cảm giác khó thở, ngột ngạt, dẫn đến các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là với người già và trẻ nhỏ.

    Gia chủ chỉ nên đặt 1 – 2 chậu cây cảnh nhỏ trong phòng ngủ, những cây quá to nên để ngoài hành lang hoặc ban công.

    Ngoài 6 lỗi sai cơ bản trên, bạn cần lưu ý thêm 2 điều sau khi thiết kế và bài trí phòng ngủ:

    Không để các phòng ngủ trên cùng một tầng có cửa ra vào đối diện nhau

    Đối với các căn nhà có diện tích rộng, gia chủ có thể thiết kế 2, 3 phòng ngủ trên cùng một tầng. Tuy nhiên, gia chủ cần tránh việc thiết kế các phòng ngủ nằm đối diện nhau mà có cửa ra vào đối xứng lẫn nhau.

    Cách thiết kế này không tốt trong phong thủy phòng ngủ, tượng trưng cho sự đụng chạm, xung đột, có thể gây ra sự bất hòa, nghi ngờ lẫn nhau giữa các thành viện trong gia đình.

    Không thiết kế phòng ngủ nằm đối diện cửa chính trong nhà

    Cửa chính của mỗi căn nhà là nơi đón vượng khí cũng như các luồng khí khác lưu thông ra vào. Phòng ngủ đặt đối diện cửa chính sẽ hút hết luồng khí lưu thông khắp căn nhà vào trong, ảnh hưởng tới vượng khí của các phòng khác như phòng khách, phòng ăn. Quan niệm xưa về mặt phong thủy phòng ngủ cho rằng việc tích tụ quá nhiều luồng khí như vậy có thể tác động tới sức khỏe của gia chủ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/suc-khoe-xuong-doc-neu-mac-6-loi-co-ban-khi-bai-tri-phong-ngu-a521539.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan