+Aa-
    Zalo

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 2 lá cờ Phật giáo bằng xôi và bánh hỏi nặng tròn 1 tấn vừa ra mắt ngày 12/5 đang gây nhiều sự chú ý đối với người dân tại TP HCM.

    2 lá cờ Phật giáo bằng xôi và bánh hỏi nặng tròn 1 tấn vừa ra mắt ngày 12/5 đang gây nhiều sự chú ý đối với người dân tại TP HCM.

    Mấy ngày qua, hàng nghìn ngôi chùa trên cả nước đều hân hoan tổ chức lễ Phật đản Phật lịch 2558 cùng nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về biển đảo tổ quốc.

    Trên tinh thần đó, vào ngày 12/5/2014, nhân dịp khai trương Trung tâm thương mại trên địa bàn quận 6 (TP HCM), một công ty đã ra mắt 2 tác phẩm ẩm thực khổng lồ chưa từng thấy. Cả 2 tác phẩm đều mô phỏng theo là cờ ngũ sắc (xanh đậm, vàng, đỏ, trắng, cam) của Phật giáo, thể hiện tinh thần hòa hợp, thống nhất và yêu chuộng hòa bình của mọi người con Phật trên toàn thế giới.

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi
    Lá cờ Phật làm bằng 500kg gạo nếp

    Tác phẩm “Lá cờ Phật giáo” thứ nhất làm bằng xôi, do nhóm nấu bếp của bếp trưởng Nguyễn Văn Sơn (tên thường gọi là Bé Hai) tại xã Thanh Phú, huyện Bến Lức (Long An) thực hiện. Lá cờ kích thước 2x5m, với xôi 5 màu tương ứng 5 màu của lá cờ Phật giáo. Trọng lượng gạo nếp để thực hiện tác phẩm này là 500kg, tác phẩm hoàn thành trong 4 giờ thực hiện.

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi
    Cờ Phật bằng bánh hỏi

    Tác phẩm "Lá cờ Phật giáo” thứ 2 làm bằng bánh hỏi do nhóm nấu bếp của bếp trưởng Du Quốc Cường ở Quận 6 (TP HCM) thực hiện. Lá cờ kích thước 2x5m, với bánh hỏi 5 màu tương ứng 5 màu trên lá cờ Phật giáo, trọng lượng nguyên liệu bột để thực hiện là 500kg, tác phẩm hoàn thành trong 4 giờ thực hiện.

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi

    Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã cử chuyên viên theo dõi các công đoạn thực hiện hai tác phẩm trên, thẩm định các thông số và công bố trao kỷ lục Việt Nam trong ra mắt tác phẩm này.

    Trước đó, vào 7/5/2013, hàng nghìn quan khách, tăng ni Phật tử có mặt tại Chùa Đại Bi, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) cũng đã được chiêm ngưỡng lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á. Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á được Thượng tọa Thích Thọ Lạc cùng PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiếu và các Phật tử hoàn thành để dâng lên Đức Phật nhân dịp Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2014. Đây là công trình chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak 2014 diễn ra tại Ninh Bình, điểm đến của tăng ni, phật tử trên thế giới và Việt Nam.

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi

    Sững sờ trước 2 lá cờ Phật giáo khổng lồ làm bằng xôi và bánh hỏi
    Cờ Phật bằng hoa khổng lồ xác lập kỷ lục Châu Á

    Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi dài 15m, rộng 4m với 5 màu hoa thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo năm châu. Cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm các loài: cúc, lan môn, phăng, binh bông - biểu trưng cho năm Phật lịch 2558. Lá cờ được chế tác bằng cách hàn khung sắt hộp 110 làm bệ đỡ nặng trên 1 tấn. Cờ được đặt trên bệ cao 90cm, gồm 2 mặt, mặt trước là hình ảnh của lá cờ, mặt sau cũng được làm bằng hoa với nhiều hình ảnh sinh động. Tổng trọng lượng của lá cờ và khung sắt hơn 6 tấn với trên 20 người thực hiện.

    Lá cờ đặc biệt này đã được ông Thang Văn Phúc, Chủ tịch Hội Kỷ lục gia Việt Nam, đại diện Tổ chức Kỷ lục châu Á tại Việt Nam đã trao bằng chứng nhận và cúp của Tổ chức Kỷ lục châu “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất châu Á” cho Chùa Đại Bi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sung-so-truoc-2-la-co-phat-giao-khong-lo-lam-bang-xoi-va-banh-hoi-a32992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan