+Aa-
    Zalo

    Suy ngẫm về cách dạy con từ vụ "Mèo Béo" tự tử vì tình khiến dân mạng xôn xao

    (ĐS&PL) - Không ít người đã để lại bình luận về cách dạy con sau khi đọc được câu chuyện nam thanh niên 21 tuổi nhảy cầu tự tử vì chuyện tình cảm.

    Bị phụ bạc dù hết lòng yêu thương

    Trong những ngày gần đây, câu chuyện buồn của nam thanh niên 21 tuổi có biệt danh “Mèo Béo” ở Hồ Nam (Trung Quốc) đã khiến cư dân mạng xứ Trung và nhiều nước châu Á xôn xao, bàn luận.

    Được biết, thanh niên này không có công việc cụ thể, kiếm sống bằng việc “cày game thuê” cho người khác. "Mèo Béo" hẹn hò qua mạng suốt 2 năm với cô gái tên Đàm Trúc (27 tuổi, ở Trùng Khánh, Trung Quốc).

    Trong suốt thời gian yêu đương, “Mèo Béo” đã chuyển khoản cho bạn gái 510.000 NDT (gần 1,8 tỷ đồng), đáp ứng mọi nhu cầu của cô từ việc tiêm vaccine ngừa ung thư vú, đi du lịch, mua quà cáp, vòng tay đến iPhone 15. 

    Đàm Trúc thậm chí còn yêu cầu bạn trai đưa cho mình 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở một tiệm hoa. Để có thể chu cấp cho bạn gái và với mong muốn cưới cô làm vợ, “Mèo Béo” đã phải làm việc bạt mạng hơn 14 tiếng mỗi ngày, nhịn ăn nhịn uống đến suy dinh dưỡng. Ngay cả khi bị nôn ra máu, anh cũng không dám đến bệnh viện kiểm tra. 

    Do không muốn yêu xa, nam thanh niên chuyển từ Hồ Nam đến Trùng Khánh sinh sống. Anh chấp nhận sống trong khó khăn, đi tàu giá rẻ, ở trong căn phòng đơn sơ và ăn đồ ăn giá rẻ chỉ với 10 NDT (khoảng 35.000 đồng) mỗi ngày. Có lúc anh hủy đơn đi đặt lại chỉ vì muốn tiết kiệm 5 hào (khoảng 1.500 đồng).

    Nơi nam thanh niên tự tử.

    Nơi nam thanh niên tự tử.

    Đáng tiếc, mọi hy sinh và tình cảm của “Mèo Béo” cuối cùng lại nhận về sự phụ bạc. Trong suốt 2 năm yêu nhau, hai người chỉ gặp mặt đúng 2 lần. Cặp đôi vốn định đến tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn nhưng Đàm Trúc từ tháng 4/2024 bắt đầu tỏ vẻ lạnh lùng muốn chia tay.

    Bạn bè của Đàm Trúc đăng tải thông tin cho biết cô nàng từng thừa nhận thích con gái và từng chia tay vào tháng 4/2023 nhưng vì “Mèo Béo” vẫn chuyển tiền nên tiếp tục. Không thể níu kéo bạn gái, nam thanh niên đi đến quyết định dại dột: nhảy cầu tự tử.

    Một giờ trước khi nhảy cầu, anh đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, đồng thời là chuyển cho Đàm Trúc 66.666 NDT (gần 235 triệu đồng) kèm lời nhắn đây là “tự nguyện chuyển”.

    Suy ngẫm về cách dạy con

    Theo thông tin được đăng tải, nam thanh niên sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy hòa thuận. Bố mẹ ly hôn từ khi “Mèo Béo” còn nhỏ và anh sống cùng mẹ.

    Sống trong cảnh thiếu thốn tình cảm, “Mèo Béo” có tính cách hướng nội, càng lớn mối quan hệ với gia đình ngày càng xa cách, chỉ thường liên lạc với chị gái.

    Thay vì đại học như bạn bè cùng trang lứa, nam thanh niên tự mình kiếm sống bằng nghề chơi game thuê cho người khác.

    Nhiều người chơi cùng thanh niên này kể lại, anh là "bậc thầy" trong trò Honor of Kings, nhận được nhiều lời khen ngợi và đơn hàng thuê "cày" game nhờ tỷ lệ thắng cao.

    Sau khi tin tức được công bố, vụ việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Câu chuyện của “Mèo Béo” để lại nhiều bài học sâu sắc về tình yêu và sự hy sinh, cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đang mù quáng trong tình yêu.

    Hãy tỉnh táo, sáng suốt để nhận ra đâu là chân thành, đâu là lừa dối. Tình yêu thương bản thân, trân trọng cuộc sống là điều vô cùng quan trọng.

    Bên cạnh đó, câu chuyện cũng khiến nhiều cha mẹ phải suy ngẫm. Một trong những bình luận nhận được nhiều sự đồng tình của cư dân mạng bày tỏ: "Tôi nghĩ rằng nếu có một gia đình hạnh phúc, có cha mẹ bên cạnh quan tâm, truyền tình yêu thương thì có lẽ chàng trai này đã không quy luỵ đối phương quá mức như thế. Bản thân tôi luôn nhắc nhở các con của mình về giá trị của chúng, về vị trí của chúng trong lòng cha mẹ".

    Một ông bố cũng có ý kiến tương tự: "Có lẽ việc cha mẹ ly hôn, thiếu thốn tình cảm và sự yêu thương từ bé đã khiến chàng trai trẻ đặt hết niềm tin và sự hy vọng trong cuộc đời vào bạn gái. Vụ việc của chàng trai này khiến tôi thật sự đau lòng.

    Bản thân tôi cũng đã ly dị vợ 3 năm trước vì khác quan điểm sống nhưng cả tôi và vợ cũ luôn cố gắng làm tròn trách nhiệm với con. Chúng tôi cố gắng để con không bao giờ cảm thấy bị bỏ rơi".

    "Sau khi đọc được vụ việc này, tôi đã lập tức gọi 2 đứa con của mình ngồi lại để dạy chúng những giá trị đúng đắn về tình yêu. Tôi đã dạy con trước khi yêu người khác, phải biết yêu lấy chính mình", một người mẹ để lại bình luận.

    Nhiều người đã mua hoa và đồ ăn rồi đặt tại nơi thanh niên 21 tuổi tự tử để tưởng niệm anh.

    Nhiều người đã mua hoa và đồ ăn rồi đặt tại nơi thanh niên 21 tuổi tự tử để tưởng niệm anh.

    Phân tích vụ việc nói trên, có thể thấy nam thanh niên rất ít kinh nghiệm sống, ít ra ngoài, đọc sách và giao lưu bạn bè, chỉ thường ở nhà “cày game” cả ngày. Việc thiếu kinh nghiệm sống khiến anh dễ bị lừa gạt tình cảm.

    Bên cạnh đó, "Mèo Béo" bị tách biệt khỏi xã hội, không tiếp xúc trực tiếp với cha mẹ, người thân, bạn bè, thiếu sự quan tâm giữa người với người một cách tự nhiên nên sẽ vô cùng háo hức, non nớt và thiếu lý trí trong các mối quan hệ nam nữ. Ở trường hợp này, chỉ cần có người khác giới ra mặt tỏ lòng tốt thì "Mèo Béo" rất dễ dàng mắc bẫy.

    Một vấn đề khác là giáo dục gia đình, khi dường như ở nhà không có ai chỉ cho nam thanh niên cách xử lý cảm xúc, cách xử lý các mối quan hệ, cách duy trì lòng tự ái và cách nhận biết bạn tốt và bạn xấu.

    Từ câu chuyện của nam thanh niên, cha mẹ có thể rút ra một số bài học cần dạy con dưới đây:

    - Hãy yêu bản thân mình trước khi yêu người khác. Dù người khác có thích mình hay không thì bản thân phải kiên quyết yêu quý chính mình, không phục vụ người khác, cũng không làm hài lòng người khác. Ngay cả khi bản thân có khuyết điểm, hãy bình thản chấp nhận chúng bởi mỗi người sinh ra đều là duy nhất.

    - Hãy xem xét nhu cầu của chính mình trước tiên, chỉ giúp đỡ người khác khi mình thực sự có khả năng, khi này bản thân mới thấy vui vẻ. Tiền đề của việc "giúp đỡ người khác" là bản thân muốn được hạnh phúc.

    - Đừng tự trách nếu ai đó không muốn làm bạn với mình. Ví dụ, sô cô la có người thích nhưng lại có người ghét. Việc này không có nghĩa món ăn này không ngon mà tùy vào khẩu vị của từng người.

    Bởi thế, đừng tự trách khi một ai đó không thích mình, rồi một ngày chúng ta sẽ gặp được người yêu quý, nhận ra giá trị của bản thân chúng ta.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/suy-ngam-ve-cach-day-con-tu-vu-meo-beo-tu-tu-vi-tinh-khien-dan-mang-xon-xao-a420191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan