+Aa-
    Zalo

    Swansea vs Liverpool: Đua vô địch được không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để trả lời câu hỏi này, trước hết hãy xem thầy trò Jurgen Klopp sẽ xử lý ra sao khi chạm trán các đối thủ chiếu dưới như Swansea…

    Để trả lời câu hỏi này, trước hết hãy xem thầy trò Jurgen Klopp sẽ xử lý ra sao khi chạm trán các đối thủ chiếu dưới như Swansea…

    LỰC LƯỢNG
    - Swansea: Vắng Nathan Dyer (chấn thương); Khả năng ra sân của Federico Fernandez còn bỏ ngỏ.
    - Liverpool: Vắng Sheyi Ojo, Joe Gomez (chấn thương).
    PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
    - Swansea không thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thua 4, hòa 1).
    - Liverpool toàn thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
    - Liverpool chỉ thua Swansea ở 1/9 cuộc đụng độ gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2, thua 1).
    Bỏ lại những chỉ trích sau thất bại trước Burnley ở vòng đấu thứ 2, Liverpool đã có màn trình diễn thăng hoa với mạch 4 trận bất bại (thắng 3, hòa 1). Ngoại trừ kết quả đáng tiếc trên sân Tottenham, thầy trò Jurgen Klopp đã thắng cả 3 trận còn lại trước Leicester, Chelsea và Hull City. Đáng chú ý, trong giai đoạn này, The Kop đã ghi tới 12 bàn thắng.
    Cộng với chiến thắng kịch tính 4-3 trước Arsenal ở vòng mở màn, Liverpool đã có 13 điểm sau 6 vòng đấu, tạm xếp thứ 5 trên BXH, chỉ kém 5 điểm so với đội đầu bảng Man City.
    Chưa kể, Liverpool còn có 2 chiến thắng ấn tượng ở League Cup. Tính ra, trong 8 trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, Lữ đoàn đỏ đã ghi tới 24 bàn thắng. Theo thống kê của Opta, đây là màn khởi đầu chưa từng có của hàng công Liverpool trong suốt 121 năm qua.
    Nhờ đó mà Liverpool đã được đánh giá cao hơn trong cuộc đua vô địch. Không chỉ các nhà cái hàng đầu châu Âu mà đến các chuyên gia cũng phải dè chừng khả năng gây bất ngờ của đoàn quân áo đỏ. Không ai khác, cựu tiền vệ Man Utd, Paul Scholes cho rằng Liverpool hoàn toàn có thể đăng quang nếu duy trì được sự hưng phấn dưới thời Klopp.
    Câu hỏi đặt ra là Jurgen Klopp có thể vô địch Premier League được không với đội hình hiện có? Nếu Premier League chỉ là cuộc chiến đơn lẻ giữa các đại gia, Liverpool hoàn toàn có thể bởi họ đã chứng tỏ bản lĩnh ở những trận đánh lớn khi đánh bại Arsenal, Chelsea và cầm hòa Tottenham ở giai đoạn đầu mùa giải này. Với đấu pháp phản công tốc độ lợi hại dưới thời Klopp, Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện hạ bệ Man City, đội bóng đang duy trì mạch toàn thắng ở Premier League.
    Tuy nhiên, vấn đề của Liverpool lại chính là phong độ trồi sụt khi chạm trán các đối thủ chiếu dưới. Minh chứng rõ rệt nhất là thất bại 0-2 của Lữ đoàn đỏ khi làm khách trước Burnley ở vòng đấu thứ 2. Đây là điểm yếu mà đoàn quân của Jurgen Klopp chưa thể khắc phục từ mùa giải trước.
    Chuyến làm khách ở Liberty đêm nay là 1 trong những trận đấu như vậy với Liverpool. Về phong độ và giá trị đội hình, dĩ nhiên Liverpool hơn hẳn Swansea. Nhưng trước các đối thủ sẵn sàng chơi phòng ngự số đông, buộc Liverpool phải chơi theo kiểu “thống trị”, thầy trò Klopp lại thường gây thất vọng.
    Đây là điều mà Jurgen Klopp thừa hiểu bởi ông đã thay đổi rất nhiều để tự tạo cho Liverpool những diện mạo khác nhau ở những kiểu trận đấu khác nhau. Klopp có nhiều phương án tấn công đến mức ông không cần các trung phong như Origi hay Sturridge. Nhưng đây lại là sự thiếu hụt của Liverpool ở những trận đấu mà họ không có khoảng trống để tận dụng ưu thế tốc độ.
    Ở vòng đấu gần nhất, Liverpool đã dễ dàng đè bẹp Hull City với tỷ số 5-1. Đây có thể xem là minh chứng cho thấy Lữ đoàn đỏ đang thay đổi. Nhưng sự thay đổi ấy cần được kiểm nghiệm khi họ phải làm khách trước Swansea.
    May cho Liverpool là ở thời điểm này, Swansea đang có phong độ không tốt. Họ để thua ở 4/5 trận gần nhất. Kết quả thất vọng đến mức HLV Francesco Guidolin phải đăng đàn hé lộ khả năng bị sa thải nếu thua Liverpool.
    Ở thế đường cùng, Guidolin hoàn toàn có thể tạo ra khó khăn cho Liverpool. Hãy cùng chờ xem Jurgen Klopp sẽ thể hiện ra sao trước đối thủ như vậy.
    Dự đoán: Liverpool thắng 2-0
    Đội hình dự kiến
    Duy Nam
    Nguồn: Bongdaso
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/swansea-vs-liverpool-dua-vo-dich-duoc-khong-a164001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.