+Aa-
    Zalo

    Syria: Hình ảnh vệ tinh tiết lộ sự thật về những cuộc không kích dữ dội ở Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các cuộc không kích và chiến đấu ở chiến trường Idlib của Syria đã để lại dấu vết thiệt hại nghiêm trọng tới mức có thể nhìn thấy từ không gian.

    Các cuộc không kích và chiến đấu ở chiến trường Idlib của Syria đã để lại dấu vết thiệt hại nghiêm trọng tới mức có thể nhìn thấy từ không gian.

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy mức độ tàn phá vì không kích ở Idlib. Ảnh: Getty

    Trong các hình ảnh vệ tinh từ ngày 20/5 và ngày 26/5 vừa qua, những cánh đồng ở tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria xuất hiện toàn là màu đen, đường phố và những ngôi nhà gọn gàng trở thành mảnh vụn cùng làn khói bốc lên khắp nơi.

    Hôm qua (28/5), Liên Hợp Quốc (LHQ) tiếp tục đưa ra cảnh báo về việc gia tăng các hoạt động quân sự ở Idlib đang tạo ra một "thảm họa nhân đạo", bất chấp những nỗ lực của các tổ chức quốc tế để cung cấp viện trợ. Trong những tuần gần đây, bạo lực đã dẫn đến cái chết của 160 dân thường, 270.000 người khác phải di dời và phá huỷ các cơ sở y tế, trường học, khu trợ.

    Bà Ursula Mueller, Trợ lý Tổng thư ký phụ trách các vấn đề nhân đạo của Hội đồng Bảo an LHQ cho biết: "Câu hỏi hôm nay là mọi người sẽ làm gì để bảo vệ dân thường ở Idlib - ví dụ mới nhất về một thảm họa nhân đạo được biết đến, có thể dự đoán và có thể phòng ngừa nhưng vẫn đang diễn ra trước mắt chúng ta".

    Chỉ trong ngày 28/5, ít nhất 4 cuộc không kích nhằm vào các thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn phía Tây Nam Idlib đã giết chết 13 người, trong đó có 7 trẻ em và làm bị thương ít nhất 51 người, theo một nhóm cứu hộ tình nguyện địa phương có tên là Mũ bảo hiểm trắng.

    Trong khi đó, nhóm giám sát của Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cũng xác nhận trong một tuyên bố rằng hàng loạt các cuộc không kích đã tấn công vào thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn Idlib, giết chết và làm bị thương hàng chục người. Nguồn tin của CNN không thể xác minh độc lập những số liệu này.

    Chính phủ Syria biện minh rằng lực lượng quân sự của họ đã tấn công vào các "nhóm khủng bố" ở một số khu vực của Idlib. "Các hoạt động dẫn đến việc giết chết và gây thương tích cho nhiều kẻ khủng bố", hãng thông tấn SANA đưa tin.

    Tuần trước, quân đội của Damascus được hậu thuẫn bởi không quân Nga đã đẩy mạnh các cuộc tấn công trong khu vực nhằm đẩy lùi hàng ngàn lực chiến binh chống chính phủ. Các quan chức Mỹ cho biết, nhiều nhóm phiến quân còn lại trong khu vực có liên kết với các nhóm cực đoan như chi nhánh al-Qaeda địa phương, nhưng cảnh giác với số người chết dân sự có thể dẫn đến các cuộc tấn công quy mô lớn.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-hinh-anh-ve-tinh-tiet-lo-su-that-ve-nhung-cuoc-khong-kich-du-doi-o-idlib-a277563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan