+Aa-
    Zalo

    Syria nghi ngờ quốc gia nào là thủ phạm bắn tên lửa vào hàng loạt căn cứ quân sự?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các kho chứa đạn của Syria bị trúng tên lửa, ít nhất có khoảng hơn 40 người bị thương vong.

    Các kho chứa đạn của Syria bị trúng tên lửa, ít nhất có khoảng hơn 40 người bị thương vong.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho hay "một cuộc gây hấn mới bằng tên lửa thù địch" đã diễn ra vào khoảng 22h30 ngày 29/4, tấn công vào các vị trí quân sự ở Hama và Aleppo.

    Một trong những mục tiêu bị đánh trúng là kho hàng thuộc Lữ đoàn 47 của quân đội Syria. Một mục tiêu khác là kho hàng ở phía đông của Aleppo, ở phía bắc Syria, nằm giữa sân bay Al-Malikiayh và Al-Nayrab.

    Tiêm kích F-15 của Israel bị tố không kích Syria hồi đầu tháng 4 

    RIA Novosti dẫn lời một quan chức hành pháp Syria cho hay các kho chứa đạn dược của quân đội bị trúng tên lửa, nhiều khả năng là do một vụ không kích được lực lượng nước ngoài thực hiện

    Theo trang Sky News Arabia trích dẫn nguồn tin cho biết hơn 40 người có thể đã thiệt mạng. Các vụ nổ tại kho Hama kéo dài hơn 1 giờ rưỡi, lan sang khu vực lân cận và buộc người dân phải tháo chạy khỏi nhà.

    Vụ tấn công diễn ra vài giờ sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có cuộc điện đàm với Tổng thống Trump, thảo luận về các mối đe dọa và thách thức đang tiếp diễn tại Trung Đông, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới hoạt động bất ổn từ phía Iran.

    Phòng không Syria giáng trả cuộc tấn công của liên quân Mỹ-Anh-Pháp sáng 14/4

    Đài quan sát nhân quyền Syria trong một tuyên bố mới đây cho hay Israel là thủ phạm thực hiện vụ nã tên lửa vào kho vũ vũ khí tại Lữ đoàn 47, phía Bắc Syria.

    Israel hiện vẫn chưa ra bất cứ bình luận nào.

    Trước đó, ngày 29/4, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố Tel Aviv sẽ tiếp tục duy trì cái gọi “quyền được đáp trả” trong trường hợp bị tấn công từ Syria.

    Hồi đầu tháng, các chiến đấu cơ Israel phóng tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria, khiến 14 binh sĩ Syria và Iran thiệt mạng.

    Hãng Reuters ngày 29/4 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga và giới quân sự Syria cáo buộc Israel tấn công căn cứ không quân T-4 của Syria vào sáng sớm cùng ngày. Theo đó, 2 chiếc tiêm kích F-15 của không quân Israel từ lãnh thổ Li Băng đã phóng 8 tên lửa tấn công căn cứ.

    Thanh Bình (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-nghi-ngo-quoc-gia-nao-la-thu-pham-ban-ten-lua-vao-hang-loat-can-cu-quan-su-a228089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan