+Aa-
    Zalo

    Syria tuyên bố bắn hạ nhiều "tên lửa" từ phía Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Syria đưa tin các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn “các vật thể bay phát sáng được phóng từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng".

    Truyền thông Syria đưa tin các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn “các vật thể bay phát sáng được phóng từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và bắn hạ nhiều vật thể trong số này”.

    Các vật thể phát sáng trên bầu trời Damacus. Ảnh: AP

    Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, cuối ngày 17/5, các hệ thống phòng không của nước này đã đánh chặn “các vật thể bay phát sáng được phóng từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng và bắn hạ nhiều vật thể trong số này”.

    “Các hệ thống phòng không của Syria đã theo dõi các mục tiêu thù địch bay từ hướng Quneitra và đánh chặn chúng”, một quan chức quân đội Syria nói với các phóng viên. Quneitra là thành phố bị phá hủy phần lớn nằm trong vùng đệm do Liên Hợp Quốc kiểm soát tại cao nguyên Golan.

    Theo Reuters, video do SANA công bố cho thấy tên lửa phòng không Syria tạo ra đốm sáng trên bầu trời sau khi rời bệ phóng, nhưng không thể hiện giây phút nó tiêu diệt mục tiêu. Truyền thông Syria cũng không cho biết có thiệt hại về người hay cơ sở hạ tầng dưới mặt đất hay không.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh nhận định loạt vụ nổ gây ra bởi đạn pháo phản lực Israel nhằm vào các mục tiêu ở ngoại ô thủ đô Damascus.

    Damascus thường xuyên cáo buộc Tel Aviv thực hiện những cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ Syria. Quân đội Israel xác nhận đã nhiều lần tấn công lãnh thổ Syria kể từ năm 2013, nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran và nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah được Tehran hậu thuẫn.

    Theo Sputnik, tháng trước, Syria đã cáo buộc Tel Aviv thực hiện cuộc không kích vào các căn cứ quân sự ở Masayef, thuộc tỉnh Hama phía tây bắc Syria. Trước đó, bảy người Iran đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel gần sân bay quốc tế Aleppo.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-tuyen-bo-ban-ha-nhieu-ten-lua-tu-phia-israel-a276033.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan