+Aa-
    Zalo

    Tác dụng thần kỳ của dứa trong việc chăm sóc da

    (ĐS&PL) - Dứa là loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da đặc biệt là giúp làm trắng da hiệu quả.

    Dứa là loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C, A, K, B6, mangan, thiamine, choline, canxi, phốt pho, kẽm và selen, cũng như một số hợp chất dễ bay hơi tạo cho nó hương vị đặc trưng.

    tac dung than ky cua dua trong viec cham soc da3

    Các nghiên cứu gần đây phát hiện, ít nhất 30 hợp chất dinh dưỡng và hoạt tính sinh học trong nước dứa, gồm các loại đường, polyphenol và axit hữu cơ (chủ yếu là axit xitric và L-malic).

    Mặc dù tương đối ít calo, nhưng một khẩu phần ăn dứa có tới 131% giá trị hàng ngày về lượng vitamin C chống oxy hóa. Đây là nguồn dưỡng chất tuyệt vời để hỗ trợ tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ho, cảm lạnh và cúm.

    Dứa cung cấp nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa, kali và kẽm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Theo đó, sử dụng dứa trong chu trình dưỡng da hàng ngày có thể cải thiện một số vấn đề về da và giúp da trở nên sáng mịn hơn

    Điều trị mụn trứng cá‏

    ‏Những thành phần trong quả dứa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tái tạo và phục hồi làn da. Nhiều người thường dùng dứa để hỗ trợ điều trị tình trạng mụn trứng cá, loại bỏ vết mụn thâm trên da. ‏

    ‏Nếu đang bị mụn trứng cá, bạn có thể bôi nước dứa trực tiếp vào nốt mụn và để qua đêm sau đó rửa lại bằng nước sạch vào buổi sáng hôm sau. Sử dụng liệu pháp này mỗi ngày để sớm loại bỏ mụn trứng cá một cách hiệu quả.

    Chăm sóc da, cải thiện các nếp nhăn

    tac dung than ky cua dua trong viec cham soc da

    ‏Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn khiến làn da trở nên sần sùi, dễ bị nám. Đắp hỗn hợp mặt nạ từ quả dứa sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng hơn. Nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất, đặc biệt là acid bromatic có trong dứa sẽ lột nhẹ lớp tế bào sừng ở bề mặt da, giúp da tươi sáng hơn, cải thiện các nếp nhăn.‏

    ‏Bên cạnh đó, biện pháp làm đẹp này có thể dùng để khắc phục tình trạng nám da. Tuy nhiên, đối với những người có làn da nhạy cảm hoặc đang trong quá trình điều trị mụn thì không nên đắp mặt nạ dứa quá thường xuyên. Khoảng cách an toàn giữa các lần sử dụng khoảng 2 lần mỗi tuần và chỉ nên đắp trong thời gian ngắn từ 3 đến 5 phút.

    Phục hồi làn da cháy nắng‏

    ‏Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm hàng đầu gây hại da, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian kéo dài mà không có biện pháp bảo vệ đầy đủ có thể khiến da bị tổn thương, cháy nắng, với các biểu hiện như đỏ ửng, bỏng rát, thậm chí bong tróc.‏

    ‏Sử dụng mặt nạ từ quả dứa - có chứa nhiều chất chống oxy hóa - có thể giúp hồi phục làn da bị cháy nắng nhanh hơn. Bạn có thể kết hợp dứa cùng nguyên liệu khác như gel lô hội để thoa lên vùng da bị cháy nắng. Để hỗn hợp khô tự nhiên trên da, sau đó rửa sạch với nước.

    Cách làm này có tác dụng làm dịu da, thúc đẩy quá trình phục hồi da sau tổn thương.

    Giảm căng thẳng

    tac dung than ky cua dua trong viec cham soc da4

    Dứa có serotonin, một chất chống căng thẳng tự nhiên giúp giữ cho các hormone và thần kinh của bạn được thư giãn.

    Đặc tính chống lão hóa

    Bạn càng lớn tuổi, làn da của bạn bắt đầu mất đi vẻ tươi sáng và bắt đầu hình thành các nếp nhăn. Ăn dứa có thể làm cho bạn trông trẻ hơn và làm chậm quá trình chết của tế bào. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt chanh vào nó và điều này sẽ nhân lên lợi ích của tác dụng chống lão hóa.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tac-dung-than-ky-cua-dua-trong-viec-cham-soc-da-a575216.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan