+Aa-
    Zalo

    Tài sản tăng vọt lên 5,6 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 370 thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt lên 5,6 tỷ USD, giàu hơn cả chủ tịch tập đoàn Hyundai – ông Chung Mong Koo.

    Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng vọt lên 5,6 tỷ USD, giàu hơn cả chủ tịch tập đoàn Hyundai – ông Chung Mong Koo.

    Theo cập nhật mới nhất từ tạp chí danh tiếng Forbes, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng của Việt Nam hiện đã lên tới 5,6 tỷ USD, tương đương khoảng 127.000 tỷ đồng, xếp thứ 370 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

    Với thứ hạng 370 thế giới, tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện giàu hơn nhiều tỷ phú danh tiếng trên thế giới, có thể kể đến như “biểu tượng khởi nghiệp” Richard Branson, chủ tịch tập đoàn Virgin, người đã đến Việt Nam năm 2015 (sở hữu khối tài sản 5,3 tỷ USD) hay ông Chung Mong Koo, chủ tịch tập đoàn Hyundai (sở hữu khối tài sản 5,1 tỷ USD).

    Tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Thanh niên

    Trước đó, vào ngày 24/11/2017, cập nhật của Forbes cho thấy, ông Vượng xếp thứ 490 người giàu thế giới với khối tài sản 4,2 tỷ USD. Như vậy, chỉ sau hơn 1 tháng, tài sản của ông chủ Tập đoàn Vingroup đã tăng 1,4 tỷ USD, giúp thứ hạng của ông tăng chóng mặt 120 bậc.

    Trong những tháng gần đây, rất nhiều thông tin tích cực liên quan tới Vingroup như Vincom Retail (công ty quản lý các trung tâm thương mại của Vingroup) lên sàn, khánh thành nhà máy sản xuất ô tô VINFAST... đã giúp thị giá của VIC tăng liên tục trong hàng chục phiên liên tiếp.

    Cổ phiếu VRE của Vincom Retail hiện cũng được giao dịch ở giá 55.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 50% so với giá tham chiếu ngày giao dịch đầu tiên. Điều này đẩy vốn hóa của công ty vận hành các trung tâm thương mại thuộc Vingroup đạt 105.000 tỷ đồng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-san-tang-vot-len-56-ty-usd-ong-pham-nhat-vuong-giau-thu-370-the-gioi-a218304.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan