+Aa-
    Zalo

    Tại sao 911 lại biên tập lại đoạn ghi âm của tay súng Orlando?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sở Tư pháp Mỹ đã công bố lại một bản sao đoạn ghi cuộc gọi đầy đủ của tay súng Orlando tới 911 mà không chỉnh sửa.

    (ĐSPL) - Sở Tư pháp Mỹ đã công bố lại một bản sao đoạn ghi cuộc gọi đầy đủ của tay súng Orlando tới 911 mà không chỉnh sửa. Sự việc này đã vấp phải một làn sóng phản ứng dữ dội vì đã qua một số từ.

    [mecloud]TCr46qnRap[/mecloud]

    Các trích đoạn của bản ghi âm được công bố hôm 20/6 đã bỏ đi tên của tay súng Omar Mateen cũng như Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Tay súng Omar Mateen - Ảnh: BBC. 

    Mateen đã giết 49 người tại một hộp đêm đồng tính ở Orlando. Hắn đã tự miêu tả mình là một "người lính Hồi giáo" và cam kết với trung thành al-Baghdadi trong các cuộc gọi điện thoại tới chính quyền Mỹ.

    Tuy nhiên trong tài liệu công bố bản ghi âm đầu tiên, bất kỳ phần nào nhắc đến IS hay thủ lĩnh của chúng đều bị xóa bỏ.

    Ví dụ:

    Cảnh sát: Tên của bạn là gì?

    Mateen: Tên tôi là… Tôi cam kết trung thành …

    Quyết định xóa bỏ những cái tên trên đã gây phẫn nộ đối với những người dùng Twitter, trong đó có cả Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan.

    Hành động biên tập bị lên án là lố bịch là "lố bịch", và chính quyền Obama được yêu cầu công bố toàn bộ bản ghi âm "để công chúng biết rõ về người đã làm điều này (xả súng vào hộp đêm), và tại sao".

    "Chúng tôi biết tay súng này là một kẻ Hồi giáo cực đoan đã lấy cảm hứng từ IS. Chúng tôi cũng biết hắn ta cố ý nhắm vào các cộng đồng người đồng tính", ông Ryan cho biết trong một tuyên bố.

    Những người dùng Twitter khác lại bày tỏ sự bất bình về quyết định để xóa bỏ chữ “IS” từ các văn bản. Sở Tư pháp đưa ra một tuyên bố hôm 20/6 để bảo vệ việc biên tập lại trước đó.

    Giới chức nước này cho biết họ muốn giữ lại những “điều nhạy cảm” với các nạn nhân, gia đình, đồng thời cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Họ tránh không cung cấp " tên các tổ chức khủng bố giết người hay kẻ giết người với mọi người để tránh tuyên truyền sự hận thù".

    NHẤT DUY(Theo BBC)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]xM4kx5w6Md[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-911-lai-bien-tap-lai-doan-ghi-am-cua-tay-sung-orlando-a136172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan