+Aa-
    Zalo

    Tại sao hàng triệu người tin rằng chính phủ Mỹ che dấu người ngoài hành tinh ở Vùng 51?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng triệu người dùng Facebook đang nói về Vùng 51 tuyệt mật và chuẩn bị cho kế hoạch tiếp cận khu vực này nhằm tận mắt "chứng kiến người ngoài hành tinh".

    Hàng triệu người dùng Facebook đang nói về Vùng 51 tuyệt mật và chuẩn bị cho kế hoạch tiếp cận khu vực này nhằm tận mắt "chứng kiến người ngoài hành tinh".

    Vùng 51 là căn cứ quân sự tuyệt mật của Không quân Mỹ. Ảnh: Getty

    Vì số người quan tâm đến sự kiện quá đông nên quân đội Mỹ đã buộc phải phát hành cảnh báo chính thức rằng những người tự ý xông vào căn cứ quân sự có thể sẽ mất mạng. Mặc dù vậy, dường như không ai có thể ngăn được những lý thuyết âm mưu và niềm tin rằng chính phủ Mỹ đang che dấu bí mật về vật thể bay không xác định (UFO) và người ngoài hành tinh ở Vùng 51. Hãng tin CNN đã đăng tải một bài bình luận chi tiết, giải thích lý do vì sao nhiều người tin tưởng Vùng 51 là khu vực của người ngoài hành tinh.

    Vùng 51 là gì?

    Vùng 51 là một khu vực huấn luyện của Không quân Mỹ tại sa mạc Nam Nevada. Vâng, đang được sử dụng để thử nghiệm các chuyến bay, mặc dù sự thật về các hoạt động ở đây được giữ bí mật gần như tuyệt đối. Đó cũng là một trong những lý do tại sao mọi người nghĩ rằng Vùng 51 là nơi sinh sống của một loạt người ngoài hành tinh. Mọi thứ diễn ra tại căn cứ đều được coi là bí mật hàng đầu, nhưng bản thân căn cứ không phải là bí mật.

    Tại sao mọi người nghĩ rằng có người ngoài hành tinh ở đó?

    Hàng triệu người tin vào sự tồn tại của người ngoài hành tinh ở Vùng 51. Ảnh minh hoạ: Getty

    Trong lịch sử, đã có rất nhiều báo cáo về việc nhìn thấy UFO trong khu vực, điều này tất nhiên không liên quan gì đến tất cả các máy bay quân sự tối mật mà Không quân thử nghiệm ở đó. Tuy nhiên, những người theo thuyết âm mưu sẽ đưa ra những giả thuyết khác, và những huyền thoại đã có một bước tiến lớn vào năm 1989 khi một người đàn ông tên là Bob Lazar tuyên bố rằng ông làm việc với một tàu vũ trụ ngoài hành tinh tại một trong các cơ sở ngầm của Vùng 51.

    Bên cạnh đó, một số ít người khác tuyên bố họ làm việc cùng, nhìn thấy hoặc nghe thấy điều gì đó, thứ gì đó siêu nhiên tại Vùng 51. Kết hợp điều đó với thực tế “trêu ngươi” của một căn cứ quân sự tối mật nằm giữa một khung cảnh sa mạc lởm chởm đất đá, trí tưởng tượng đã được phát huy tối đa và những câu chuyện về người ngoài hành tinh ở Vùng 51 không ngừng lan rộng.

    Chính phủ Mỹ nói gì về người ngoài hành tinh?

    Theo CNN, rõ ràng chính phủ Mỹ lo ngại về tất cả các thông tin liên quan đến người ngoài hành tinh hoặc căn cứ tuyệt mật Vùng 51. Thậm chí, họ chỉ thừa nhận sự tồn tại của Vùng 51 vào năm 2013 (dù trước đó những lời đồn đại đã lan rộng trong hàng chục năm). Sự thừa nhận được đưa ra sau khi nhiều công dân nộp đơn yêu cầu được biết các thông tin theo Đạo luật Tự do Thông tin. Washington đã giải mật các tài liệu tiết lộ mục đích của Vùng 51 và khẳng định không có người ngoài hành tinh ở đó mặc dù có rất nhiều máy bay, vật thể bay.

    Gần đây, khoảng 1 triệu người đã đăng ký tham dự sự kiện trên Facebook có tên là “Storm Area 51, They Can’t Stop All of Us” (tạm dịch: Bão Vùng 51, Họ không thể ngăn chặn tất cả chúng ta”, lên kế hoạch tiếp cận Vùng 51 vào ngày 20/9/2019.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-hang-trieu-nguoi-tin-rang-chinh-phu-my-che-dau-nguoi-ngoai-hanh-tinh-o-vung-51-a284773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan