+Aa-
    Zalo

    Tại sao nên ăn trứng vào buổi sáng?

    (ĐS&PL) - Ăn trứng vào buổi sáng không chỉ giúp duy trì năng lượng trong cả ngày dài mà còn có nhiều lợi ích tuyệt với khác.

    Cung cấp lượng protein dồi dào

    Trứng được xem là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhất. Thực phẩm này chứa lượng axit amin cần thiết cho cơ thể mà bạn cần bổ sung từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

    Protein là một chất dinh dưỡng tốt, giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh hơn. Sơ với hàm lượng protein trong bánh mì hay cháo, axit amin của protein trong trứng gà tốt hơn. Thêm vào đó, việc hấp thụ và sử dụng chất protein có trong trứng cũng tốt hơn một số loại thực phẩm khác.

    Giúp duy trì năng lượng cả ngày

    Khi bạn ăn trứng vào bữa sáng thay vì ngũ cốc hoặc tinh bột, protein và chất béo trong trứng sẽ nạp đầy các mức năng lượng giúp bạn xử lý công việc trong khoảng thời gian dài hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ giảm ăn bữa phụ và cuối cùng sẽ ăn ít hơn.

    Hỗ trợ giảm cân

    Trứng gà là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Ăn trứng vào buổi sáng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Một số nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra, những người ăn trứng vào buổi sáng giảm được khoảng 56% trọng lượng cơ thể so với người sử dụng các loại thực phẩm khác.

    tai sao nen an trung vao buoi sang
    Ăn trứng vào buổi sáng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ảnh minh họa

    Cải thiện trí nhớ

    Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt, đặc biệt phần lòng đỏ có các loại vitamin A, D, B, sắt… Đặc biệt, thực phẩm này chứa choline rất cần thiết cho sự phát triển não bộ. Theo nhiều nghiên cứu, việc thiếu choline có thể gây ra các rối loạn thần kinh, suy giảm chức năng nhận thức, tăng nguy cơ mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.

    Việc ăn trứng thường xuyên có thể giúp duy trì mức độ choline ổn định, bảo vệ não bộ. Học sinh, sinh viên hay dân văn phòng nên ăn trứng vào buổi sáng, vừa giúp cơ thể khỏe mạnh, vừa tăng khả năng tập trung làm việc.

    Điều chỉnh hàm lượng cholesterol

    Cholesterol trong trứng được cho là cholesterol cần thiết cho cơ thể, một quả trứng chứa khoảng 200mg cholesterol. Việc ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới với hàm lượng cholesterol được điều chỉnh.

    Giảm căng thẳng và lo âu

    Trứng chứa tới 9 loại axit amin khác nhau giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và điều chỉnh giải phóng serotonin - chất dẫn truyền thần kinh có vai trò làm thư giãn, cải thiện tâm trạng. Thiếu các loại axit amin này có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần.

    Với việc ăn trứng trong bữa sáng, bạn có thể bắt đầu ngày mới với tâm trạng sảng khoái hơn và tránh căng thẳng, lo âu.

    Tăng cường thị lực

    Chất lutein và zeaxanthin trong lòng đỏ trứng rất tốt cho mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi tác dụng xấu của tia UV, giảm tình trạng bị đục thủy tinh thể. Những người thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử nên ăn trứng vào buổi sáng để bảo vệ mắt khỏe mạnh.

    Làm đẹp da và tóc

    Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết các vitamin B từ trứng, nhất là vitamin B7 giúp tóc chắc khỏe, dày, óng ả, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng tóc gãy rụng.

    Vitamin D trong trứng lại hỗ trợ chức năng nang lông, duy trì sợi tóc chắc khỏe, điều hòa sự tăng trưởng của các tế bào keratin, là thành phần cấu trúc quan trọng của tóc. Nguồn kẽm dồi dào từ trứng là yếu tố vi lượng thiết yếu cho sự lành thương và làm dày mái tóc.

    Trong khi đó, vitamin A, lutein và axit béo là các hoạt chất có lợi cho da, giúp da trở nên mềm mịn, chống lại sự oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

    Tăng cường sức khỏe xương và răng

    Trứng là một trong những nguồn vitamin D tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của răng và xương. Được biết, vitamin D kích hích sự hấp thụ canxi, rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và sức khỏe tim.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-nen-an-trung-vao-buoi-sang-a531682.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan