+Aa-
    Zalo

    Tài xế chở đào, quất Tết bằng xe máy có thể bị phạt đến 600.000 đồng

    (ĐS&PL) - Trong dịp Tết, người điều khiển xe máy chở cây đào, cây quất cồng kềnh có thể bị xử phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng.

    Theo báo VTC News, chở quất, đào bằng xe máy là nghề được nhiều người lựa chọn trong dịp cuối năm âm lịch. Tuy nhiên, kiếm thêm thu nhập nhưng những người hành nghề sẽ đối diện nguy cơ bị xử phạt khi bị lực lượng CSGT thông kiểm tra.

    Nếu bị CSGT bắt gặp đang chở đào quất cồng kềnh, người đi xe máy có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

    tai xe cho dao quat tet bang xe may co the bi phat den 600 000 dong

    Người đi xe máy chở đào quất cồng kềnh ngày Tết có thể bị xử phạt. Ảnh: Giao Thông

    Cụ thể, theo điểm k khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định như sau:

    “3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    k) Người đang điều khiển xe hoặc chở người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, vật khác, dẫn dắt súc vật, mang vác vật cồng kềnh; chở người đứng trên yên, giá đèo hàng hoặc ngồi trên tay lái; xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định; điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác”.

    Theo quy định này, người tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 400.000 đến 600.000 đồng nếu chở đào, quất cồng kềnh đi trên đường.

    Ngoài ra, khi thực hiện hành kể trên mà gây tai nạn giao thông, người điều khiển xe máy sẽ vừa bị phạt tiền, vừa bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng (theo điểm c khoản 10 Điều 6 Nghị định xử phạt vi phạm giao thông). 

    Được biết, mỗi chuyến xe chở đào, quất thuê ngày Tết dao động trong khoảng từ 30.000 đồng đến 50.000 đồng (có thể nhiều hơn nếu tài xế chở nhiều cây 1 chuyến hay chở những cây lớn). Vì vậy, nếu bị phạt ở mức tối đa, những người vận chuyển sẽ mất khoảng 2 - 3 ngày công.

    Những người sử dụng xe gắn máy để chở đào, quất nên chú ý tới chiều cao, chiều rộng của cây để tránh vi phạm pháp luật, vừa là để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh khi lưu thông trên đường, báo Sức khoẻ & Đời sống thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-cho-dao-quat-tet-bang-xe-may-co-the-bi-phat-den-600-000-dong-a609744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan