+Aa-
    Zalo

    Tài xế chở F0 tại TP.HCM: Chưa có một giấc ngủ bình yên

    (ĐS&PL) - Sáng 30/1, UBND TP.HCM gặp mặt các cá nhân, đơn vị tiêu biểu tham gia vận chuyển cấp cứu bệnh nhân mắc Covid-19 trong thời gian vừa qua.

    Tại buổi họp mặt, các tài xế lái xe cứu thương chở F0 tới bệnh viện ở giai đoạn cao điểm phòng chống dịch COVID-19 đã kể lại những khoảnh khắc không muốn nhớ nhưng chẳng thể nào quên.

    Tài xế Phạm Phương Bá, bệnh viện Chợ Rẫy tâm sự, khó khăn thì công việc nào cũng có khó khăn, nhưng một khi đã chọn nghề lái xe cứu thương thì cần cố gắng, nhất là trong lúc xảy ra đại dịch COVID-19.

    Kể về những ngày tháng chở F0 đến bệnh viện, tài xế Phương nói: "Lo lắng thì có, nhưng sợ thì không". Bởi theo anh, bệnh viện đã tập huấn rất kỹ kiến thức và kỹ năng cho các lái xe chở người bệnh. "Tôi cũng giải thích với gia đình, bà xã và các con tôi đều ủng hộ, động viên. Con tôi còn nói “Bố cứ đi làm”, nên tôi yên tâm nhiều", Pháp luật TP.HCM dẫn lời anh Phương kể.

    Còn tài xế Đặng Xuân Tùng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, lại nhớ về kỷ niệm khi chở bệnh nhân tới bệnh viện dã chiến trong đợt cao điểm phòng chống dịch.

    Anh kể, khi người nhà bệnh nhân thấy anh mặc đồ bảo hộ đã tưởng anh là bác sĩ và cúi đầu cảm ơn. 

    Theo anh Tùng, suốt 3-4 tháng, anh chưa có một giấc ngủ yên lành, có khi 4 giờ sáng có cuộc gọi cấp cứu là anh lại lên đường, nhiều ngày đi từ sáng tới đêm. 

    tai xe cho f0 tai tp hcm chua co mot giac ngu binh yen
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt. (Ảnh: Zing)

    Lắng nghe những câu chuyện mà những người tham gia vận chuyển cấp cứu người bệnh COVID-19 kể lại, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên xúc động đề nghị tất cả các đại biểu cùng dành những giây phút lắng đọng nhất để tưởng nhớ những người đã mất, trong đó có lái xe Phan Thành Minh Nhựt của Bệnh viện Nhi đồng 1.

    Tri thức trực tuyến cho hay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ví những chuyển xe của các tài xế là câu chuyện về tình người giữa lằn ranh sinh tử. Họ cũng là những chiến sĩ trên mặt trận chống dịch, sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro để cứu người. Thậm chí, nhiều tài xế còn làm thay chức năng của bác sĩ để tư vấn tâm lý, chăm sóc, hỗ trợ người bệnh lúc cô đơn, khó khăn, hoang mang nhất.

    Trong quá trình làm việc, không ít tài xế đã mắc COVID-19. Khi khỏi bệnh, họ tiếp tục xin ở lại để ngồi sau vô lăng, âm thầm có mặt trên khắp các nẻo đường, bất kể ngày đêm để cứu người. Ngoài vận chuyển bệnh nhân mắc COVID-19, các tài xế còn chở cả tro cốt nạn nhân không may tử vong về với gia đình.

    "Các tài xế là người bình thường nhưng có hành động và suy nghĩ rất phi thường", ông Nên tri ân và cho biết người dân thành phố rất trân trọng những đóng góp này.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-cho-f0-tai-tp-hcm-chua-co-mot-giac-ngu-binh-yen-a527326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan