+Aa-
    Zalo

    Tài xế cứu sống hàng chục người trên đèo Lò Xo lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau va chạm, tài xế xe đầu kéo đã nhanh chóng xử lý thắng xe, khống chế tốc độ và dìu xe khách đổ đèo Lò Xò, cứu 30 hành khách thoát khỏi nguy hiểm.

    Sau va chạm, tài xế xe đầu kéo đã nhanh chóng xử lý thắng xe, khống chế tốc độ và dìu xe khách đổ đèo Lò Xò, cứu 30 hành khách thoát khỏi nguy hiểm.

    Vào khoảng 2h ngày 23/2, tài xế Nguyễn Thành Đô điều khiển xe khách 81B-007.05 (chạy từ Hải Dương vào Gia Lai), khi đang xuôi đèo Lò Xò (Kon Tum) thì xe va chạm với xe chở máy xúc đậu bên đường. Sau cú va chạm, không thể phanh được, tài xế Đô đánh lái, giữ cân bằng xe và chủ động đâm vào xe đầu kéo 82C-022.15 chở xi măng chạy cùng chiều phía trước do anh Phan Ngọc Đắc (33 tuổi, ngụ TP Kon Tum, Kon Tum) điều khiển.

    "Sau va chạm, tôi đánh lái ra để giữ cân bằng xe thì va chạm tiếp xe container chạy cùng chiều phía trước. Vụ va chạm đã khiến đầu xe khách bị móp, biến dạng, không điều khiển được xe. Rất may lái xe container đã kịp thắng chậm và dìu xe khách chạy khoảng 50 mét rồi dừng lại. Cú thắng và dìu xe trên đã giúp xe tôi và hơn 30 hành khách trên xe thoát khỏi rơi xuống vực sâu trước mặt ở đèo Lo Xo. Quá may mắn, nếu không có xe đầu kéo thì không biết hậu quả sẽ như thế nào", báo Dân Trí dẫn lời anh Đô.

    Tài xế Đắc. Ảnh: Thanh Niên

    Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 24/2, tài xế Đắc đã chia sẻ giây phút dìu xe khách chở 30 hành khách trên đèo Lò Xo. Theo tài xế Đắc, khi nghe tiếng rầm phía sau đuôi và nhìn qua kính chiếu hậu thấy đầu xe khách đã tông vào, anh đạp ngay chân thắng, đồng thời kéo thắng tay để dìu chiếc xe khách gặp nạn.

    Thường xuyên qua lại đèo Lò Xo, dù thuộc lòng từng ổ gà, từng khúc cua, có kinh nghiệm cũng không ai dám tự cho mình giỏi. Sự may rủi trong nghề như cọng tóc thôi. Tài xế tụi tôi ai cũng nghĩ là mình phải biết chia sẻ rủi ro và luôn cầu nguyện sự may mắn.

    Thực tình tôi rất ngại khi nhận được rất nhiều lời khen, đó là việc làm đương nhiên mà bất cứ tài xế nào cũng phải làm để cứu nhau trong hiểm nghèo”, anh Đắc cho hay.

    Anh Đắc cũng chia sẻ thêm: “Không có gì để nói về mình đâu anh, tôi chỉ cảm ơn trời Phật và tới giờ tôi vẫn còn cảm giác lâng lâng hạnh phúc vì mình đã góp phần cứu 30 con người. Sự may mắn này còn nhờ anh Đô nữa, tôi nghĩ là anh Đô có kinh nghiệm khi quyết định chỉ trong một, hai giây là đâm ngay vào đuôi xe tôi, hiểu nhau, cùng xử trí và cùng thoát hiểm”.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, báo Thanh Niên đưa tin, ngày 24/2, ông Nguyễn Đức Tuy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, đã có văn bản chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum nắm bắt tình hình và kịp thời khen thưởng đối với anh Phan Ngọc Đắc là lái xe container BS 82C-022.15 cứu 30 hành khách trên xe khách BS 81B-007.05 ở đèo Lò Xo, thuộc QL14, xã Đăk Man, H.Đăk Glei (Kon Tum).

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-cuu-song-hang-chuc-nguoi-tren-deo-lo-xo-len-tieng-a182165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.