+Aa-
    Zalo

    Tài xế gốc Việt tiết lộ lý do giữ im lặng suốt hơn 20 năm về tai nạn của Công nương Diana

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Le Van Thanh nói rằng cơ quan hành pháp Pháp yêu cầu anh không được tiết lộ về những gì đã xảy ra vào đêm công nương Diana qua đời do tai nạn ô tô.

    Le Van Thanh nói rằng cơ quan hành pháp Pháp yêu cầu anh không được tiết lộ về những gì đã xảy ra vào đêm công nương Diana qua đời do tai nạn ô tô.

    Nhân chứng Le Van Thanh. Ảnh: Instagram

    Le Van Thanh là một người Pháp gốc Việt. Anh đã điều khiển chiếc Fiat Uno màu trắng và va chạm với xe Mercedes của Công nương Diana vào đêm 31/8/1997.

    Chiếc Mercedes sau đó đâm vào một cột trụ trong đường hầm Pont de l’Alma (Paris) khiến bà Diana, người tình Dodi Fayed của bà và tài xế Henri Paul thiệt mạng.

    Trong hơn 20 năm qua, Le Van Thanh là nhân chứng quan trọng của vụ tai nạn, song từ chối hợp tác với cảnh sát.

    Tuy nhiên, trong phỏng vấn độc quyền với nhóm tác giả cuốn sách Diana: Case Solved (gồm nhà báo Dylan Howard và cựu thám tử Colin McLaren) được phát hành hôm 17/9, Thanh đã lần đầu lên tiếng về vụ tai nạn.

    Thanh nói rằng anh được yêu cầu giữ im lặng và đã hai lần từ chối đề nghị thẩm vấn của John Stevens, người đứng đầu Chiến dịch Paget của Anh điều tra về cái chết của Công nương Diana.


    Công nương Diana. Ảnh: Getty

    Vào năm xảy ra vụ tai nạn, Le Van Thanh, khi đó là tài xế taxi 22 tuổi, đã bị cảnh sát Pháp thẩm vấn nhưng anh bác bỏ mình là người lái chiếc Fiat.

    Tuy nhiên, năm 2006, bố của Thanh nói rằng con trai ông đã mang xe đi sửa và sơn lại xe từ màu trắng thành màu đỏ trong ngày xảy ra vụ tai nạn thảm khốc. Hành động này khiến các nhà điều tra tin rằng xe của Van Thanh có thể đã va chạm với xe của Diana trước khi xe chở bà đâm vào cột trụ.

    Khi được hỏi về quyết định sơn xe thành màu đỏ, anh nói: “Báo cáo của cảnh sát đã ghi rõ rồi. Tôi còn cách nào khác đây khi ô tô bị hỏng mà mình không có tiền sửa?”. Thanh cho biết mình rất tức giận và oan ức vì bị nghi liên quan đến cái chết của Công nương Diana.

    Tiết lộ của Thanh đã dẫn đến làn sóng kêu gọi nhà chức trách lật lại vụ việc năm xưa. Michael Mansfield, luật sư đại diện cho ông Mohamed Al-Fayed (bố của Dodi Fayed), nhận định: “Nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn có thể vì tài xế chiếc Mercedes chạy quá nhanh hoặc do Thanh đã đi sai làn đường”.

    Cựu phóng viên hoàng gia BBC Michael Cole nói rằng cuộc phỏng vấn với Le Van Thanh nên được chuyển cho chính quyền Anh và Pháp như một phần của yêu cầu chính thức để mở lại cuộc điều tra vụ án.

    Mộc Miên (Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-goc-viet-tiet-lo-ly-do-giu-im-lang-suot-hon-20-nam-ve-tai-nan-cua-cong-nuong-diana-a294649.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan