+Aa-
    Zalo

    Tài xế phản đối thu phí quá hạn, BOT An Sương- An Lạc buộc xả trạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cho rằng chủ đầu tư thu phí vượt 31 tháng so với quy định, nhiều tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT An Sương- An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM để phản đối.

    Cho rằng chủ đầu tư thu phí vượt 31 tháng so với quy định, nhiều tài xế đã tập trung tại trạm thu phí BOT An Sương- An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM để phản đối.

    Nhiều tài xế phản đối BOT An Sương- An Lạc. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Từ khoảng 18h ngày 3/12, nhiều tài xế lưu thông trên Quốc lộ 1 qua trạm thu phí An Sương- An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM) đã dừng xe, không chấp nhận mua vé. Các tài xế trình ra một văn bản có nội dung hợp đồng giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho thấy thời gian bắt đầu thu phí của trạm BOT An Sương – An Lạc từ 4/2004 và kéo dài trong 145 tháng. Đến nay thời hạn thu phí đã quá 31 tháng nên các tài xế yêu cầu chủ đầu tư không được thu phí.

    Tài xế yêu cầu gặp lãnh đạo công ty, hỏi rõ vì sao trạm thu phí đã thu quá thời hạn vẫn không dừng hoạt động.

    Vụ việc khiến giao thông tại khu vực ùn tắc kéo dài. Trước tình hình trên, chủ đầu tư buộc phải xả trạm thu phí, đảm bảo giao thông di chuyển ổn định trên quốc lộ 1. Lực lượng Công an quận Bình Tân, lực lượng CSGT cũng có mặt tại hiện trường để giữ an ninh trật tự khu vực.

    BOT An Sương- An Lạc buộc phải xả trạm. Ảnh: Báo Giao Thông

    Trả lời báo chí, ông Nguyễn Hồng Ninh- Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết, trước đây trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc có thời gian thu phí đến 4/2016. Vì lý do đó, nhiều người vin vào đó để phản ứng chủ đầu tư thu lố nhưng việc này không chính xác.

    Theo ông Ninh, trước khi kết thúc việc thu phí giai đoạn 1, đơn vị tiếp tục đầu tư các hạng mục như cầu vượt Tỉnh lộ 10, Tỉnh lộ 10B, cầu vượt Hương lộ 2 và cầu vượt ngã tư Gò Mây. Vì vậy, thời gian thu phí dự án cũng được điều chỉnh tới năm 2033.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-phan-doi-thu-phi-qua-han-bot-an-suong--an-lac-buoc-xa-tram-a253646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan