+Aa-
    Zalo

    Tài xế taxi trẻ liều mình làm "bà đỡ" cho sản phụ đau đẻ dữ dội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khi một sản phụ chuyển dạ đau bụng dữ dội, tài xế taxi chưa vợ Nguyễn Xuân Trang phải làm nhiệm vụ của một bà đỡ bất đắc dĩ.

    (ĐSPL) - Khi một sản phụ chuyển dạ đau bụng dữ dội, tài xế taxi chưa vợ Nguyễn Xuân Trang phải làm nhiệm vụ của một bà đỡ bất đắc dĩ.
    Theo tin tức từ báo Vnexpress, sản phụ Bùi Thị Quý có dấu hiệu chuyển dạ sáng ngày 25/3, nhà cách Bệnh viện 331 ở thành phố Pleiku 7 km nên sản phụ cùng chị dâu gọi taxi vào viện.
    Tài xế Nguyễn Xuân Trang (sinh năm 1992) đưa taxi đến đón. Xe đi chưa được nửa đường thì chị Quý đau bụng dữ dội, đầu em bé đã lọt ra ngoài âm hộ người mẹ.

    Tài xế taxi Nguyễn Xuân Trang, bà đỡ bất đắc dĩ. (Ảnh: Tùy Phong/báo Vnexpress).


    Tài xế Trang nhớ lại, khi ấy đường vắng tanh, bệnh viện còn quá xa nên có tăng tốc cũng không kịp đến nên dễ xảy ra tai biến với hai mẹ con.
    "Tự dưng lúc ấy tôi bình tĩnh, đầu óc sáng suốt lạ thường, chỉ chưa đầy 5 giây suy nghĩ tôi dừng xe gọi điện thoại cho mẹ ngay", chàng trai trẻ nói.
    Sau khi mô tả về tình hình sản phụ và được mẹ chỉ dẫn cấp tốc cách đỡ đẻ, tài xế Trang lập tức đóng hết cửa kính và leo từ ghế trước ra ghế sau phía sản phụ. Như một bà mụ, chàng trai hướng dẫn những kiến thức vừa được mẹ truyền thụ lại cho người chị dâu sản phụ. Và sau một tiếng thét lớn, người mẹ trở mình, một bé gái tròn trịa lọt ra ghế xe và cất tiếng khóc vang. Cả ba người thở phào, mừng đến chảy nước mắt.
    Sau đó, tài xế trẻ lái taxi đến trạm xá để các y tá cắt rốn và khâu một số mũi cho 2 mẹ con. Các y bác sĩ cho rằng ca vượt cạn của 2 mẹ con trên taxi là một kỳ tích.
    Tài xế Trang chia sẻ: “Đến giờ tôi cũng không hiểu nổi tại sao mình có thể làm được điều kỳ diệu như vậy. Có lẽ hình ảnh đứa bé đỏ hỏn và tiếng kêu thét của người mẹ chính là động lực mạnh mẽ nhất”.
    Người chồng sản phụ đã mời người tài xế trẻ đặt tên cho em bé nhưng tài xế Trang đã từ chối vì anh cho rằng đặt tên cho con cái là một đặc quyền thiêng liêng của ông bà, cha mẹ.
    Được biết, trước hành động nhanh trí và đầy nghĩa cử của tài xế Trang, công ty đã tuyên dương và thưởng nóng.
    Nhận tiền thưởng, chàng trai lái taxi trẻ tuổi đã trích một phần làm quà thăm em bé mà mình đã đỡ đẻ thành công.
    Đầu tháng 1 năm nay, một tài xế taxi của hãng Mai Linh mới 24 tuổi cũng đã bất ngờ làm bà đỡ đẻ bất đắc dĩ khi đang chở 1 phụ nữ chuyển dạ tới bệnh viện vào đúng lúc nửa đêm.

    Anh Trần Trung Dũng và đại diện công ty taxi Mai Linh Hà Nam thăm cháu bé do anh đỡ đẻ trên xe taxi. (Ảnh: Báo Người lao động).

    Báo Người lao động đưa tin, lúc 0h ngày 22/1, tài xế Trần Trung Dũng (SN 1991) của hãng Mai Linh nhận được tin báo có khách đón xe tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, Hà Nam. Khách đi xe là chị Vũ Thị Huyền (SN 1983) cùng người mẹ già.
    Tuy nhiên, sau khi xe taxi chạy được khoảng 2 km, chị Huyền thấy đau bụng dữ dội và yêu cầu anh Dũng dừng xe, do sắp sinh em bé.
    Lúc này, xe lại dừng giữa cánh đồng trống vắng nên không có ai qua lại trợ giúp. Thấy vậy, anh Dũng liền vận dụng những nghiệp vụ được học làm tài xế taxi và nhanh chóng đỡ đẻ thành công ngay trên chiếc xe taxi của mình.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video: Bé 15 tháng tuổi hướng dẫn sơ cứu người bị hôn mê

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-taxi-tre-lieu-minh-lam-ba-do-cho-san-phu-dau-de-du-doi-a89743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan