+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe khách "chạy sô" liên tục trước khi gây tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc khiến 13 người thiệt mạng, tài xế xe khách đã liên tục "chạy sô".

    Trước khi xảy ra tai nạn thảm khốc khiến 13 người thiệt mạng, tài xế xe khách đã liên tục "chạy sô".

    Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc giữa xe ôtô khách BKS 75B-000.52 gây tai nạn khiến 13 người tử vong, ông Phạm Quang Hồng, Trưởng phòng Quản lý vận tải đăng kiểm – Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay xe ô tô BKS 75B – 000.52 theo giấy tờ đăng ký thuộc quyền sở hữu của ông Phạm Bá Chẩn (trú TP Huế).

    Tuy nhiên, ông Hồng cho hay, qua xác minh, ông Chẩn đã bán lại chiếc xe này cho tài xế Lê Ngọc Cường từ năm 2016. Việc mua bán trao đổi giữa 2 người có giấy tờ xác nhận của chính quyền địa phương nhưng không làm thủ tục thay tên đổi chủ.

    Theo ông Hồng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế Cường không có giấy phép đăng ký kinh doanh vận tải.

    "Xe ô tô 16 chỗ BKS 75B-000.52 hoạt động chui, không có giấy phép kinh doanh. Xe này không thuộc công ty hay hợp tác xã vận chuyển nào nữa. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, xe chạy không có giấy phép, không có phù hiệu", ông Hồng nói.

    Tài xế Cường được cho là đã ngủ gật dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Ảnh: Soha

    Được biết, tài xế Cường đã từng tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi ra quân, Cường học lái xe và chạy thuê cho ông Chẩn nhiều năm. Năm 2016, Cường ra làm ăn riêng nên mua lại chiếc xe của ông Chẩn.

    Người thân trong gia đình Cường cho biết, tài xế này không bài bạc, rượu chè và rất chí thú làm ăn. Cường đã có vợ và 2 con nhỏ 1 và 3 tuổi.

    Một người thân của Cường chia sẻ với báo Trí thức trẻ: "Trước ngày bị tai nạn, do là Chủ nhật nên Cường chạy sô liên tục. Chiều 29/7, Cường chở một đoàn khách vào Đà Nẵng đám cưới rồi chở ngược lại. Đêm đó, Cường tiếp tục cầm lái chở gia đình anh Long.Theo người nhà tài xế xe khách Lê Ngọc Cường (ngụ xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế), trước khi xuất phát lúc 23 giờ chở đoàn rước dâu từ Quảng Trị đi Bình Định, tài xế Cường đã chạy một chuyến khác. Có lẽ do mệt nên Cường không làm chủ được tốc độ mới xảy ra việc như vậy".

    Xe qua trạm thu phí xã Điện Thắng Bắc ở thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2 giờ 27 phút ngày 30-7, hơn 8 phút sau thì bị nạn. Ảnh cắt từ camera

    Theo ghi nhận của camera, thời điểm xe khách qua trạm thu phí tại xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam lúc 2h27 ngày 30/7. Đúng 8 phút 50 giây sau đó thì xe khách bị nạn.

    Quãng đường từ trạm thu phí đến điểm gặp nạn cách nhau 6,8 km, tức vận tốc trung bình của xe gần 80 km/h. Trong đó khi đó, vận tốc quy định các xe chạy qua đoạn đường này là 80-90 km/h nên xe khách không chạy quá tốc độ.

    Như đã thông tin trước đó, khoảng 2h35 ngày 30/7, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại đường tránh Thị xã Điện Bàn, thuộc địa phận xã Điện Minh giữa xe ôtô khách BKS 75B-000.52 chạy hướng Bắc Nam và xe container BKS 51D-411.21 kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 đi chiều ngược lại.

    Toàn bộ những người trên xe khách đều bị thương vong nặng trong đó có 13 người tử vong, 4 người đang nguy kịch được điều trị tại bệnh viện.

    Chiếc xe gặp nạn được gia đình anh Nguyễn Khắc Long (trú xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) thuê chở vào Bình Định tổ chức đám cưới và rước dâu.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-khach-chay-so-lien-tuc-truoc-khi-gay-tai-nan-tham-khoc-o-quang-nam-a238307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan