+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe khách trong vụ đâm xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Tôi biết là xe cứu hỏa được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ..."

    “Tôi biết là xe cứu hỏa được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ. Tuy nhiên, khi tới ngã 3 lại điều khiển xe chạy ngược đường thì trước khi ra cao tốc, lái xe cứu hỏa phải dừng lại quan sát, chạy chậm vào làn khẩn cấp...", tài xế xe khách vụ xe cứu hỏa bị đâm trần tình.[presscloud]1764[/presscloud]

    Ngày 20/3, lãnh đạo Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đã chuyển Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra vụ tai nạn giữa xe khách biển kiểm soát 29A-02307 và xe cứu hỏa trên cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. 

    Danh tính tài xế xe khách được xác định là Đỗ Hùng Mạnh (SN 1981, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa). 

    Chia sẻ với PV báo Dân Việt, ông Đỗ Hồng Hải- Chủ doanh nghiệp xe khách Hải Hà (chủ xe khách va chạm với xe cứu hỏa) cho biết, vụ tai nạn khiến phía nhà xe có 3 người bị thương gồm lái xe, phụ xe và một hành khách. Hiện tài xế Mạnh đã được xuất viện về quê, còn phụ xe bị gãy chân và một hành khách bị thương ở vùng cổ vẫn đang tiếp tục nằm viện điều trị.

    Ông Hải cho biết, tài xế Mạnh đã lái xe 10 năm cho nhà xe và là một trong những tài xế "cứng" nhất của nhà xe, chưa từng gây tai nạn trong quá trình làm việc cho nhà xe.

    Trần tình với PV báo Vietnamnet, tài xế Mạnh cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trời có mưa nhỏ, đường trơn nên anh chạy xe với vận tốc 85km/h thay vì 100km/h như đoạn đường cho phép.

    Khi đến ngã 3 đoạn cầu vượt Thường Tín - Hà Nội thì có xe cứu hỏa từ đường nhánh đi ra ngược đường, lấn làn khiến anh quá bất ngờ và không xử lý kịp nên đã đâm trực diện vào xe cứu hỏa.

    “Bất kỳ lái xe nào cũng đều biết đường cao tốc các xe thường chạy với tốc độ cao nên việc chạy ngược đường sẽ rất nguy hiểm, chưa kể đến việc xe cứu hỏa lấn làn” - anh Mạnh nói.

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Vietnamnet

    Theo anh Mạnh, khi xe lưu thông với tốc độ cao mà gặp chướng ngại vật đằng trước, trong đầu anh đã tính đến chuyện đánh lái để tránh nhưng do quá bất ngờ, đường trơn sẽ khiến xe bị lật hoặc gây tai nạn cho xe khác đang lưu thông cùng chiều. Vì vậy, anh chỉ kịp nhấn chân phanh hết cỡ và không dám đánh lái vì sợ gây tai nạn thêm cho các phương tiện khác thì sẽ có nhiều thương vong hơn. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách do anh Mạnh điều khiển có 40 hành khách.

    "Tôi chắc chắn rằng, bất cứ tài xế nào ở trong tình huống của tôi cũng khó xử lý để tránh được vụ tai nạn” - anh Mạnh chia sẻ.

    “Tôi biết là xe cứu hỏa được ưu tiên, chạy ngược đường và không giới hạn tốc độ. Tuy nhiên, khi tới ngã 3 lại điều khiển xe chạy ngược đường thì trước khi ra cao tốc, lái xe cứu hỏa phải dừng lại quan sát, chạy chậm vào làn khẩn cấp. Lúc này mới an toàn và đi cứu người được, nếu không chưa cứu người mà còn gây thương vong cho nhiều người khác” - anh Mạnh nói thêm.

    Như tin đã đưa, vào khoảng 16h30 chiều 18/3, tại Km 192 cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (huyện Thường Tín, Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và xe cứu hỏa. Sau vụ tai nạn, trung sĩ Chử Văn Khánh (SN 1993, chiến sĩ nghĩa vụ Đội Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ) đã hy sinh vào ngày 19/3; 7 người khác bị thương.

    Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 12 (PCCC số 12), thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe chữa cháy đang được giao nhiệm vụ đi cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và phải di chuyển ngược chiều trên cao tốc để kịp đến hiện trường. Tuy nhiên khi xe cứu hỏa đi tới Km 192 thì bất ngờ bị xe khách 45 chỗ chạy hướng ngược lại tông trực diện.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-khach-trong-vu-dam-xe-cuu-hoa-tren-cao-toc-phap-van-len-tieng-a223244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan