+Aa-
    Zalo

    Tài xế xe "luồng xanh" ở Đắk Nông chở 10 người về quê

    (ĐS&PL) - Phát hiện 10 công dân người dân tộc thiểu số không có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 để qua chốt kiểm soát dịch bệnh, tài xế Đắk Nông đã cho họ vào thùng xe tải chở về quê.

    tai xe xe luong xanh o dak nong cho 10 cong dan nguoi dan toc thieu so ve que dspl 1
    Phát hiện tài xế xe "luồng xanh" ở Đắk Nông chở 10 công dân người dân tộc thiểu số về quê. Ảnh minh họa

    Sáng 3/8, ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP.Gia Nghĩa cho biết, đã cho xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 10 công dân được nhân viên xe tải luồng xanh chở từ Bình Dương về địa bàn.

    Sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh và bằng phương pháp PCR đều âm tính, ông Sương đã liên hệ Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Lắk (Đắk Lắk) – nơi cư trú của 10 công dân trên để xác minh và được chính quyền bố trí xe đưa về quê an toàn.

    Đối với hành vi chở người trái phép và không khai báo y tế, công an xử phạt hành chính 2 nhân viên và chủ xe.

    Ngoài ra, 2 nhân viên còn bị đưa đi cách ly tập trung và trong trường hợp nếu để lây lan dịch bệnh sẽ củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

    Thông tin ban đầu, vào chiều 1/8, từ TP.HCM trở về khi đến trạm thu phí Lái Thiêu (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), 2 tài xế gặp nhóm 10 công dân là đồng bào dân tộc thiểu số từ 18 -24 tuổi, có hộ khẩu ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đang đi bộ về quê.

    Do tình hình dịch bệnh nên nhóm người này không có việc làm và không có phiếu xét nghiệm để qua chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí Lái Thiêu.

    Thấy vậy 2 tài xế P.T.B và N.V.S đã cho 10 người này lên thùng xe và không khai báo với lực lượng liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch bệnh tại 2 tỉnh Bình Dương và Đắk Nông.

    Tối cùng ngày, sau khi về tới TP.Gia Nghĩa, 2 tài xế đã cho những người xuống xe khu vực xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa.

    Nhóm người này tiếp tục đi bộ về hướng bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thì bị lực lượng chức năng phát hiện, lập biên bản.

    Ngay trong đêm, 2 lái xe và 10 người nói trên đã nhanh chóng được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của TP.Gia Nghĩa lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-xe-luong-xanh-o-dak-nong-cho-10-nguoi-ve-que-a509026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan