+Aa-
    Zalo

    Tạm đình chỉ giáo viên bị tố bắt học sinh đứng cả tiết vì chuyện tiền tài trợ giáo dục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên có liên quan đến quy trình vận động đóng góp tiền tài trợ giáo dục.

    Liên quan đến vụ một giáo viên ở Nghệ An bị "tố" bắt học sinh đứng 45 phút vì mâu thuẫn với phụ huynh liên quan đến việc kêu gọi đóng tiền "tài trợ giáo dục", trao đổi với VietNamNet, ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên này.

    tam dinh chi giao vien bi to bat hoc sinh dung ca tiet vi chuyen tien tai tro giao duc dspl
    Bài đăng trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Ảnh: Tiền Phong

    Ông Phan Xuân Phàn cho biết, trong buổi họp phụ huynh đầu học kỳ II vừa qua, nhà trường mới chỉ thông qua chủ trương thu vận động tài trợ với phụ huynh: "Thu bao nhiêu và triển khai thu như thế nào, trường chưa thực hiện".

    Việc vận động tài trợ năm nay được nhà trường dùng để sửa chữa khu nhà D (gồm 4 tầng với 20 phòng học) với nhiều hạng mục hư hỏng.

    Trong khi thực hiện vận động xã hội hóa tại lớp chủ nhiệm 12D1, cô V.T.L. đã giao cho lớp trưởng phát phiếu tổng hợp tài trợ giáo dục đến các bạn trong lớp để viết số tiền ủng hộ và ký tên phụ huynh.

    Em Hoàng Thị N.Q. đã điền trong đơn tài trợ 1,2 triệu đồng giống nhiều bạn trong lớp.

    Phụ huynh em Q. sau đó nhắn tin cho cô L. nhờ gửi phiếu tài trợ riêng để viết số tiền ủng hộ và ký tên cho đúng nhưng cô giáo không đồng ý.

    Chiều thứ 2 (ngày 20/2) trong buổi học bù, cô L. đã dùng thời gian dạy học để gọi em Q. và lớp trưởng đứng dậy "đối chất". Trong đó, cô L. dùng nhiều câu từ nặng nề em Q. khiến em lo lắng, sợ hãi, khóc lóc khi kể lại cho phụ huynh.

    Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết, sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã làm việc với giáo viên này để biết thêm thông tin.

    Bước đầu, nhà trường cũng đã yêu cầu giáo viên này tạm dừng các công tác tại lớp 12D1 để ổn định tâm lý cho học sinh yên tâm học tập. Sau khi xác minh, nếu đúng như phụ huynh phản ánh sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-dinh-chi-giao-vien-bi-to-bat-hoc-sinh-dung-ca-tiet-vi-chuyen-tien-tai-tro-giao-duc-a567063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan