+Aa-
    Zalo

    Tạm giữ nhóm thanh niên vác hung khí đi đòi nợ trong đêm ở Phú Thọ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tức giận vì Trọng không trả khoản tiền vay như đã hẹn, Trung tập hợp khoảng gần 50 đối tượng, mang theo dao, kiếm, mã tấu ... tìm Trọng để đòi nợ.

    Tức giận vì Trọng không trả khoản tiền vay như đã hẹn, Trung tập hợp khoảng gần 50 đối tượng, mang theo dao, kiếm, mã tấu ... tìm Trọng để đòi nợ.

    Báo Công Lý dẫn nguồn tin từ cơ quan Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, đơn vị đang tạm giữ hình sự hàng chục đối tượng cùng nhiều loại hung khí thu được trong vụ ngăn chặn vụ gây rối của gần 50 đối tượng tại khu 12, xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ.

    Trước đó, chiều tối ngày 10/3, nguồn tin trinh sát của Công an thị xã Phú Thọ nắm được thông tin về vụ việc có yếu tố của trả thù, đòi nợ thuê. Công an thị xã Phú Thọ đã huy động 100% quân số sẵn sàng mật phục ngăn chặn vụ việc.

    Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh: báo Công Lý

    Khoảng 22h cùng ngày lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh niên đi ô tô, xe máy và chạy bộ hò hét, chửi bới mang theo hung khí nên tiến hành vây bắt. Các đối tượng bỏ chạy tán loạn, Công an đã khống chế được 13 đối tượng, thu giữ 3 xe ô tô, 4 xe máy, 27 dao, kiếm, phớ và 1 khẩu súng.

    Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng khai nhận đến từ các địa phương như: thành phố Việt Trì, huyện Lâm Thao, huyện Phù Ninh, huyện Hạ Hòa và thành phố Hà Nội, sau đó tập trung địa bàn thị xã Phú Thọ.

    Nguyên nhân ban đầu, Nguyễn Hữu Trọng, trú tại xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ có vay của Phạm Quang Trung, thường gọi là Trung "cáo", trú tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ một khoản tiền. Đến hẹn, Trọng không trả mà còn có lời lẽ thách thức.

    Ngày 10/3, Trung tập hợp khoảng gần 50 đối tượng, mang theo dao, kiếm, mã tấu, súng cùng 15 xe máy, 10 xe ô tô và tập kết ở khu vực Gò Gai thuộc xã Hà Lộc với mục đích tìm Trọng để đòi nợ. Rất may vụ việc đã được Công an thị xã Phú Thọ ngăn chặn kịp thời.

    Hung khí bị thu giữ - Ảnh: báo Phụ Thọ

    Liên quan đến vụ việc này, báo Phú Thọ dẫn lời Thượng tá Phạm Đình Thi - Trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã khẩn trương phối hợp với Công an thị xã khám nghiệm hiện trường, xét hỏi các đối tượng đang bị tạm giữ và triệu tập các đối tượng liên quan đến vụ việc để làm rõ.

    Hiện nay, lực lượng chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, phân loại để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

    Điều 245. Tội Gây rối trật tự công cộng (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào gây rối trật tự công cộng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ một triệu đồng đến mười triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    A) Có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách;

    B) Có tổ chức;

    C) Gây cản trở giao thông nghiêm trọng hoặc gây đình trệ hoạt động công cộng;

    D) Xúi giục người khác gây rối;

    Đ) Hành hung người can thiệp bảo vệ trật tự công cộng;

    E) Tái phạm nguy hiểm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-giu-nhom-thanh-nien-vac-hung-khi-di-doi-no-trong-dem-o-phu-tho-a183865.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan