+Aa-
    Zalo

    Chân dung cô gái phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

    (ĐS&PL) - Vũ Quỳnh Anh là gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Với gương mặt xinh xắn, khả năng ăn nói trôi chảy, cô gái lập tức thu hút sự chú ý.

    Dân Trí đưa tin, sáng 7/5, đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra với phần diễu binh, diễu hành được đầu tư hoành tráng. 

    Ở loạt phát biểu đầu sự kiện, Vũ Quỳnh Anh là gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam có những chia sẻ trước các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. Với gương mặt xinh xắn cùng khả năng ăn nói trôi chảy, cô gái này lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người.

    Vũ Quỳnh Anh đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam có những chia sẻ trước các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. Ảnh: TTXVN

    Vũ Quỳnh Anh đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam có những chia sẻ trước các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân. Ảnh: TTXVN

    Trong niềm vinh dự và xúc động, Quỳnh Anh chia sẻ, cô may mắn được sinh ra trên mảnh đất Điện Biên anh hùng, có ông bà là những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

    "Trang sử hào hùng về Điện Biên Phủ năm xưa đã cho cháu niềm tin yêu, niềm tự hào về mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, về trách nhiệm mà cháu luôn khắc ghi trên con đường học tập, lập thân, lập nghiệp. Đó cũng là những hành trang vô cùng quý giá, giúp cháu có thêm động lực khi trở thành một cán bộ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh", cô chia sẻ.

    Quỳnh Anh nói thêm, thế hệ trẻ ý thức sâu sắc rằng, mỗi thành quả mà họ được thụ hưởng ngày nay được đánh đổi bằng máu xương của các bậc tiền bối cách mạng và hàng triệu người con Việt Nam. 

    Do đó, những người trẻ như cô hứa không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ, nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp, đem sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam vào công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

    Bên cạnh đó, thế hệ trẻ rất vinh dự và nguyện dốc sức mang khát vọng thanh xuân của mình hòa cùng khát vọng chung của cả dân tộc, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

    Sau màn phát biểu truyền cảm hứng của Vũ Quỳnh Anh, hình ảnh về cô được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng. Nhiều người tò mò về danh tính của “cô gái Điện Biên”.

    Vũ Quỳnh Anh  tích cực tham gia các hoạt động Đoàn. Ảnh: Dân Trí

    Vũ Quỳnh Anh  tích cực tham gia các hoạt động Đoàn. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, Vũ Quỳnh Anh là bạn trẻ 9X (sinh năm 1995), sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Điện Biên anh hùng.

    Quỳnh Anh có ông bà ngoại đều tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ và họ hiện vẫn đang sinh sống tại Điện Biên.

    Ông nội của Quỳnh Anh cũng là lão thành cách mạng.

    Truyền thống gia đình đã giúp Quỳnh Anh hăng say phấn đấu. Hiện Quỳnh Anh đang là chuyên viên Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn.

    Thông tin trên báo Tuổi trẻ,  Vũ Quỳnh Anh đã nhận được giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017 của Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính.

    Quỳnh Anh còn lọt top 10 Đường tới Cầu vồng 2020, giải thưởng Thí sinh ăn hình nhất cuộc thi Đường tới Cầu vồng 2020 - cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình toàn quốc do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

    Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Quỳnh Anh cho biết, từ vài tháng nay, bỗng có một số người gọi mình là "cô gái Điện Biên". Nhiều đồng nghiệp, người quen cũ cũng bất ngờ liên lạc về những nội dung liên quan đến Điện Biên.

    Với niềm tự hào là người con Điện Biên, từng công việc hướng tới sự kiện này luôn đặc biệt với Quỳnh Anh vì đó cũng là hành trình trở về nhà, trở về quê hương. Do đó, cô mang theo tâm trạng háo hức, hồi hộp và hân hoan khi có dịp về nhà công tác đúng ngày giải phóng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chan-dung-co-gai-phat-bieu-tai-le-ky-niem-70-nam-chien-thang-ien-bien-phu-a420484.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan