+Aa-
    Zalo

    Tấn công bằng dao liên tiếp tại Anh và Bỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (25/8), một người đàn ông đã bị bắn chết ở Brussels sau khi hắn tấn công binh sĩ Bỉ bằng một con dao và 2 kẻ khác bị bắt ở Anh sau khi làm bị thương 2 cảnh sát.

    Hôm qua (25/8), một người đàn ông đã bị bắn chết ở Brussels sau khi hắn tấn công binh sĩ Bỉ bằng một con dao và 2 kẻ khác bị bắt ở Anh sau khi làm bị thương 2 cảnh sát.

    Theo Independent, trong vụ tấn công tại Bỉ, kẻ khủng bố đã 2 lần hét lên "Allahu akbar" – tiếng Ả rập, có nghĩa là "Thượng đế vĩ đại" khi xông đến những người lính, Esther Natus, người phát ngôn của văn phòng công tố cho biết. "Chúng tôi coi đó là một cuộc tấn công khủng bố", Natus khẳng định.

    Thị trưởng thành phố Brussels, ông Philippe Close nói rằng 3 binh sĩ đã bị tấn công và 1 người trong số đó được đưa tới bệnh viện điều trị.

    Nghi phạm đã bị bắn hạ sau đó. Ảnh: Independent

    Phát ngôn viên của Liên đoàn Cảnh sát Liên bang Jonathan Pfunde cũng xác nhận một số chi tiết về vụ việc và nói rằng kẻ tấn công đã "bị vô hiệu hóa". Trong khi đó, trung tâm chống khủng bố của Bỉ đã thông báo trên mạng xã hội rằng tình hình hiện tại đã được kiểm soát.

    Thủ tướng Charles Michel cho biết: "Các cơ quan an ninh của chúng tôi vẫn đang cảnh giác cao độ. Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình chặt chẽ". Cảnh sát Bỉ đã niêm phong một con phố chính gần Grand Place, một quảng trường trung tâm là một địa điểm du lịch nổi tiếng.

    Thomas da Silva Rosa, một người sống gần nơi vụ việc xảy ra trên đường Boulevard Emile Jacquemain, cho biết ông đã nhìn thấy kẻ tấn công nằm trên đường phố sau thảm họa.

    Bỉ đã thắt chặt an ninh kể từ vụ đánh bom tự sát ngày 22/3/2016 giết chết 32 người tại sân bay và tàu điện ngầm.

    Một vụ tấn công bằng dao khác xảy ra gần như cũng thời điểm ở Anh. Ảnh: Independent

    Một cuộc tấn công bằng dao khác đã xảy ra ở Anh, chỉ vài phút sau một vụ ở Brussels. Hình ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh sát với vũ khí hạng nặng đã xuất hiện tại hiện trường một vụ tấn công bằng dao gần cung điện Buckingham.

    Hai sĩ quan cảnh sát đã bị thương nhẹ và nghi can bị thương nặng sau vụ tấn công. Các báo cáo ban đầu cho thấy kẻ tấn công đã trang bị một thanh kiếm nhưng cảnh sát mô tả vũ khí này như một con dao.

    Nghi phạm được cho là khoảng hơn 20 tuổi, đã bị bắt ngay sau đó. Vụ việc xảy ra bên ngoài vòng xuyến The Mall gần đường Spur. Không có thành viên Hoàng gia nào có mặt tại cung điện Buckingham vào thời điểm đó. Cảnh sát chưa thể xác định vụ việc này có liên quan tới khủng bố hay không.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-bang-dao-lien-tiep-tai-anh-va-bi-a200125.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan