+Aa-
    Zalo

    Tấn công khủng bố đẫm máu ở Tân Cương, hàng chục người chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng chục người đã thiệt mạng sau khi một băng nhóm trang bị dao đã tấn công vào Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Hàng chục người đã thiệt mạng sau khi một băng nhóm trang bị dao đã tấn công vào Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.
    Tân Hoa Xã đưa tin ngày 29/7 cho biết, cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết hàng chục kẻ tấn công thuộc băng nhóm khủng bố được trang bị dao tại Khu tự trị Tân Cương, nơi có đa số người Uighur theo đạo Hồi sinh sống.
    “Một nhóm trang bị dao và rìu đã tấn công một trụ sở cảnh sát và các nhân viên tại huyện Shache thuộc khu tự trị Tân Cương ngày 28/7”, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương.
    Tấn công khủng bố đẫm máu ở Tân Cương, hàng chục người chết

    Một vụ tấn công khủng bố vào nhà ga tàu hỏa ở Tân Cương.

    Một số kẻ tấn công sau đó di chuyển sang thị trấn bên cạnh “tấn công dân thường và đập phá phương tiện. Hàng chục người Uighur và người Hán đã thiệt mạng hoặc bị thương”, bài báo viết.
    Cụ thể, hơn 20 người Uighur đã thiệt mạng và 10 người bị thương, Dilxat Raxit, người phát ngôn của Nghị hội Uyghur Thế giới, cho biết.
    Cảnh sát địa phương coi đây là một vụ “tấn công khủng bố có tổ chức và được lên kế hoạch từ trước”, theo thông tin điều tra ban đầu. “Cảnh sát đã bắn chết hàng chục kẻ tấn công”, tin tức cho hay.
    Tổng cộng, 13 cảnh sát Trung Quốc đã thiệt mạng và bị thương, trong khi khoảng 67 kẻ tấn công người đã bị bắt giữ, Dilxat nói thêm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-dam-mau-o-tan-cuong-hang-chuc-nguoi-chet-a43568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan