+Aa-
    Zalo

    Tấn công khủng bố tại Melbourne, IS nhận trách nhiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong về vụ tấn công và bắt giữ con tin làm 2 người chết người tại thành phố Melbourne, Australia hôm 5/6.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong về vụ tấn công và bắt giữ con tin làm 2 người chết người tại thành phố Melbourne, Australia hôm 5/6.

    Toàn cảnh vụ tấn công tại Melbourne - Ảnh: Dailymail.

    Báo Dân Trí đưa tin, hôm 5/6, cảnh sát Australia đã bắn chết một người đàn ông là nghi phạm bắt cóc một phụ nữ làm con tin trong một căn hộ ở Melbourne, Australia. Cảnh sát tiếp tục điều tra xem vụ việc này có liên quan tới một âm mưu khủng bố hay không.

    Trước đó, vào chiều cùng ngày, cảnh sát đã nhận cuộc gọi về một vụ nổ diễn ra từ khu căn hộ ở ngoại ô Brighton. Sau khi đến khu vực này, họ phát hiện ra thi thể một người đàn ông nằm trên sàn, ở phía gần cửa một căn hộ.

    Cảnh sát tiếp đó xác định rằng có một tay súng đang cố thủ trong khu căn hộ này và bắt cóc một phụ nữ làm con tin.

    Cuộc vây bắt kết thúc khi nghi phạm tìm cách trốn khỏi khu căn hộ và nổ súng về phía cảnh sát. Vụ đấu súng giữa cảnh sát và nghi phạm đã khiến 3 sĩ quan cảnh sát bị thương. Cảnh sát sau đó đã bắn chết nghi phạm tại chỗ, trong khi người phụ nữ bị bắt làm con tin được giải cứu an toàn.

    "Chúng tôi coi đây là một hành động khủng bố. Chúng tôi tin rằng tay súng đã ở đó với ý định như vậy, dù chúng tôi chưa biết nó được lên kế hoạch hay là hành động tự phát", Graham Ashton, đại diện cảnh sát bang Victoria, ngày 6/6 tiết lộ, theo Vnexpress.

    Nghi phạm Yacqub Khayre - Ảnh: PA.

    Vài giờ sau vụ việc, hãng tin Amaq, được cho là có liên quan tới tổ chức IS, đã ra thông báo như sau: “Người gây ra vụ tấn công ở Melbourne, Australia là một chiến binh của IS và người này đã thực hiện vụ tấn công để đáp trả lời kêu gọi nhắm mục tiêu tấn công vào công dân của các nước liên minh”.

    Trước đó, trong thời gian bắt giữ con tin, nghi phạm được cho là đã gọi điện đến kênh truyền hình số 7 (Channel 7) và tuyên bố: “Đây là hành động vì IS, vì al-Qaeda”. Theo Guardian, cảnh sát đã xác định danh tính của nghi phạm trong vụ tấn công ở Melbourne là Yacqub Khayre. Tên này từng có có quá khứ tù tội và mới được ra tù từ tháng 11 năm ngoái.

    Cảnh sát thuộc đội phá bom của Australia hôm 5/6 xuất hiện gần nơi xảy ra vụ bắt con tin ở Melbourne. - Ảnh: Reuters

    Australia đã nâng cao cảnh giác sau các vụ tấn công do những phần tử cực đoan thực hiện từ năm 2014. Tháng 12/2016, một tay súng giết chết hai con tin khi bị cảnh sát vây hãm 17 giờ tại một quán cà phê ở Sydney. Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull hôm qua cho biết nước này đã ngăn chặn hàng chục âm mưu khủng bố và thực hiện khoảng 63 vụ bắt giữ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-cong-khung-bo-tai-melbourne-is-nhan-trach-nhiem-a192452.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan