+Aa-
    Zalo

    Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam muốn vượt qua Nhật Bản, đặt tham vọng World Cup 2026

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier cho biết, mục tiêu tham dự World Cup 2026 không hề quá tầm và ông muốn giúp Việt Nam nâng tầm vị thế trên thứ bậc của bóng đá thế giới.

    Ông Philippe Troussier đã chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, sau khi ký hợp đồng 3 năm với VFF trong buổi lễ ký kết diễn ra vào sáng nay (27/2).

    Tại buổi họp, nhà cầm quân người Pháp bày tỏ sự vui mừng khi có có cơ hội được quay lại đất nước mà ông từng làm việc cách đây 3 năm, nơi mà ông "quen thuộc và trân quý".

    "Tôi hoàn toàn hiểu tầm quan trọng lớn lao với trách nhiệm tới đây. Tôi trân trọng sự tín nhiệm đến từ VFF, đặc biệt là ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, Tổng thư ký, Ban Tổng thư ký… về sự hỗ trợ tận tâm để tôi làm nhiệm vụ HLV trưởng U23 và ĐT Việt Nam”, ông Troussier chia sẻ.

    tan hlv truong dt viet nam muon vuot qua nhat ban dat tham vong world cup 2026 01
    Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier phát biểu tại buổi họp báo ngày 27/2. Ảnh: Văn Phong

    Theo HLV Troussier, nhiệm vụ lần này của ông với đội tuyển Việt Nam không hề bắt đầu từ con số 0, mà được kế thừa di sản từ cựu HLV trưởng Park Hang-seo với một đội hình giàu tính cạnh tranh. Ông cho biết thêm những hiểu biết về bóng đá Việt Nam tích luỹ được trong khoảng thời gian làm việc trước đây cũng là tài sản quý báu ông mang theo trong hành trình sắp tới.

    Chiến lược 67 tuổi khẳng định, mục tiêu của ông không chỉ dừng lại ở việc củng cố những thành tựu người tiền nhiệm đã đạt được, mà làm thế nào để giúp Việt Nam nâng tầm vị thế trên thứ bậc của bóng đá thế giới.

    "Ngay trong World Cup gần đây nhất, đội tuyển Nhật Bản hay Ả Rập Xê Út đều tạo ra những chiến thắng hết sức bất ngờ. Các đội tuyển đến từ châu Á và châu Phi đều giành được điểm số hoặc thậm chí là những chiến thắng. Điều đó có nghĩa khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển bóng đá trên thế giới hiện nay đang dần được thu hẹp.

    Dĩ nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại được Nhật Bản. Tuy nhiên, mục tiêu thực sự cuối cùng là gì? Đó là lấy xác suất 10 trận gặp Nhật Bản, chúng ta có thể thắng được 9 trận hay không, hay chỉ thắng được 1 trận rồi sau đó chúng ta không thắng thêm được trận nào?", tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

    Cũng giống như thời gian đầu dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo, HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt đồng thời cả 2 đội tuyển là ĐTQG và U23 Việt Nam. Ông sẽ bắt đầu nhiệm vụ ngay tháng 3/2023 với đợt tập trung song song của 2 đội.

    Trong năm 2023, HLV Troussier sẽ cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2026 (từ tháng 11), cùng U23 dự SEA Games (tháng 5), vòng loại U23 châu Á, ASIAD 19 (tháng 9), giải vô địch U23 Đông Nam Á (tháng 12).

    "Tôi được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 nhưng tôi không coi đây là 2 đội riêng rẽ. Tôi cũng muốn nhắc tới đội U20 nữa, bởi lẽ hướng tới World Cup 2026 chúng ta cần lực lượng nòng cốt là các cầu thủ từ độ tuổi 22-27", ông Troussier nói và cho rằng mọi giải đấu quốc tế nêu trên đều là cơ hội quý báu cho các cấp đội tuyển cọ xát với những đối thủ tầm vóc, để rồi từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển.

    Cũng theo tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, thể thức mở rộng của World Cup 2024 với 48 đội tuyển tham dự giúp Việt Nam có thêm cơ sở tin tưởng vào cơ hội giành vé dự vòng chung kết.

    "Đó là mục tiêu đầy tham vọng nhưng không hề nằm ngoài tầm với. Đó sẽ luôn là động lực phấn đấu từ nay cho mọi thành viên ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ đầy cuồng nhiệt ngoài kia mà chúng tôi muốn đền đáp sự tin tưởng", ông Troussier nhấn mạnh.

    Philippe Troussier sinh năm 1955 tại Pháp. Trước khi đến Việt Nam, ông Troussier từng làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Ma-rốc. Trong đó, nhà cầm quân người Pháp từng giúp đội tuyển Nam Phi lần đầu tham dự VCK World Cup vào năm 1998, cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch châu Á năm 2000 và lần đầu vượt qua vòng bảng một kỳ World Cup vào năm 2002.

    Hoa Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hlv-truong-dt-viet-nam-muon-vuot-qua-nhat-ban-dat-tham-vong-world-cup-2026-a567169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan