+Aa-
    Zalo

    Tân Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 và lượng sữa kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 2 năm gián đoạn vì covid 19, sáng ngày 15/10 Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu đã tổ chức chương trình Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 và đã tìm ra được Tân Hoa hậu bò sữa.

    jj1

    Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023 thuộc về "cô" bò có số hiệu HF36548.

    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh những người nông dân chăn nuôi bò sữa, đồng thời gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của cao nguyên xanh.

    jj2

    Hoa hậu bò sữa Mộc Châu 2023.

    Giải Hoa hậu bò sữa năm 2023 thuộc về "cô" bò mang số hiệu HF36548 được nuôi tại chủ hộ Phạm Thị Nhuần thuộc đơn vị Vườn Đào.

    Bò sinh năm 2019 có nguồn gốc bố là từ Mỹ, mẹ là Hà Lan - Cu Ba với thành tích như sau: Trọng lượng cơ thể 682 kg. Bò đã đẻ 3 lứa. Đẻ lứa 3 vào tháng 3 năm 2023. Phối chửa lứa 4 vào tháng 5 năm 2023. Sữa chu kỳ vắt 305 ngày đạt sản lượng 12.655 kg.

    jj3

    Đại diện các ban, ngành, địa phương và Mộc Châu Milk trao giải cho Hoa hậu bò sữa 2023.

    Tôn vinh nông dân chăn nuôi bò sữa

    Chia sẻ về ý nghĩa của hội thi, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk, ông Phạm Hải Nam cho biết: “Từ hàng chục năm qua, chăn nuôi bò sữa là nghề truyền thống của hàng trăm hộ gia đình nông dân trên Mộc Châu.

    Hội thi Hoa hậu Bò sữa của Mộc Châu Milk mang ý nghĩa khuyến khích động viên những người chăn nuôi bò sữa, tạo ra phong trào thi đua mạnh mẽ giữa những người chăn nuôi. Vượt lên trên cả ý nghĩa của một cuộc thi, Hội thi Hoa hậu Bò sữa đã trở thành nét đẹp văn hóa đặc sắc và là ngày hội được mong chờ nhất của vùng đất thảo nguyên”.

    Tại vòng chung kết của Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm nay, sẽ có khoảng hơn 80 "cô" bò sữa đến từ 10 đơn vị chăn nuôi và Trung tâm Giống tham gia tranh giải ở các hạng mục: Bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa. Tổng giải thưởng lên tới hơn 600 triệu đồng.

    jj4

    Ông Trần Đình Ba, Đơn vị chăn nuôi số 77 bên bò sữa tại trang trại đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh của gia đình.

    Những tiêu chí nổi bật để lựa chọn những con bò đạt giải cao đó là phải hội tụ đầy đủ những đặc điểm đặc trưng của giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có ngoại hình đẹp, cơ thể khỏe mạnh, kết cấu cơ thể cân đối hài hòa, bốn chân vững chắc, tầm vóc to lớn, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa phải nổi trội hơn các con bò khác.

    Hiện Mộc Châu Milk có 1 trang trại chăn nuôi tập trung cùng 510 hộ nông dân chăn nuôi bò sữa liên kết với công ty, với quy mô tổng đàn bò hơn 27.000 con, sản lượng sữa bình quân đạt gần 100.000 tấn/năm. Quy mô hộ chăn nuôi bình quân 50 con/hộ, hộ nhiều nhất nuôi 200 con.

    jj5

    Những đàn bò an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm được các hộ dân liên kết chăn nuôi với Mộc Châu Milk.

    Đảm bảo an toàn dịch bệnh

    Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu nằm ở cao nguyên Mộc Châu, Ở độ cao trung bình 1.050m so với mực nước biển, nhiệt độ quanh năm mát mẻ trong khoảng 18 - 20 độ C, độ ẩm trung bình 85%, bò sữa được chăn nuôi ở Mộc Châu luôn khỏe mạnh, tạo nên nguồn sữa tươi thuần khiết, thơm ngon chất lượng với hàm lượng chất đạm và chất béo vượt trội.

    Vì vậy, từng dòng sữa được làm ra từ nơi đây luôn chứa đựng nhiều nhiệt huyết của người nông dân, đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng tuyệt vời.

    Mộc Châu Milk tự hào là đơn vị kết nối, mang thành quả lao động của người nông dân từ Thiên đường sữa Mộc Châu tới tận tay người tiêu dùng Việt.

    jj6

    Những "cô" bò sữa tham gia Hội thi Hoa hậu bò sữa 2023 lên sân khấu.

    Từ đầu năm 2020, sau khi Mộc Châu Milk chính thức trở thành thành viên của Vinamilk, hai tên tuổi lớn của ngành sữa đã dành hơn 2 năm cùng nghiên cứu, hình thành dự án mang tên “TỔ HỢP THIÊN ĐƯỜNG SỮA MỘC CHÂU” với tổng vốn đầu tư lên đến 3.150 tỷ đồng.

    Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, tiền thân là Nông trường Mộc Châu và là đơn vị đầu tiên khai mở ra ngành chăn nuôi và sản xuất sữa công nghiệp tại Việt Nam.

    Trải qua hơn 65 năm hình thành và phát triển, Công ty Mộc Châu Milk đã gắn bó với người dân địa phương để phát triển ngành chăn nuôi bò sữa và góp phần đưa thương hiệu sữa Mộc Châu trở nên thân thuộc với người tiêu dùng cả nước.

    Các sản phẩm từ dòng sữa tươi mát lành, giàu dinh dưỡng của Mộc Châu Milk như: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, sữa chua uống, sữa chua ăn các loại và các sản phẩm từ sữa khác như bơ, phô mai, bánh sữa… được đông đảo người tiêu dùng biết đến và tin tưởng lựa chọn.

    Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-hoa-hau-bo-sua-moc-chau-2023-va-luong-sua-ky-luc-a596952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan