+Aa-
    Zalo

    Tân Tổng cục trưởng Đường bộ: Tôi là con người của hành động!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vừa trúng tuyển vị trí tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Huyện chia sẻ, ông là con người của hành động, làm nhiều hơn nói, và đã nói thì sẽ làm.

    (ĐSPL) – Vừa trúng tuyển vị trí tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Huyện chia sẻ, ông là con người của hành động, làm nhiều hơn nói, và đã nói thì sẽ làm.
    Chiều 28/4, Bộ GTVT đã tổ chức một cuộc họp báo để thông báo người trúng tuyển vào vị Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Theo đó, trong 4 ứng viên tham gia thi trong 2 ngày 25 và 26/4 thì ông Nguyễn Văn Huyện – Chánh Thanh tra Bộ GTVT đã trở thành người đạt điểm thi cao nhất (điểm thi viết là 77,60; điểm thi bảo vệ chương trình hành động là 82,47; tổng số điểm thi là 160,07) và trở thành người trúng tuyển vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
    Tân Tổng cục trưởng: Tôi là con người của hành động!
    Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường công bố kết quả của kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
    Ngay sau khi kết quả được công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng, ông Nguyễn Văn Huyện đã có cuộc trao đổi cởi mở với các phóng viên báo chí để chia sẻ về cảm xúc và những mục tiêu trên cương vị mới.
    Với tư cách là một trong 4 ứng viên tham gia thi tuyển, khi nhận định về cuộc thi tuyển lần này, ông Nguyễn Văn Huyện cho biết: “Tôi đánh giá đây là một cuộc thi thành công, đảm bảo tính công khai, minh bạch. Nhưng vì là lần đầu tiên tổ chức, nên một số ứng viên còn nghi ngại việc nếu không đạt kết quả sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của mình. Tuy nhiên, theo tôi thì điều đó là điều hết sức bình thường”.
    Và có lẽ chính vì điều đó, nên trước và sau khi kỳ thi tuyển diễn ra, ông Nguyễn Văn Huyện là một trong số những ứng viên tỏ ra rất thoải mái và tự tin.
    “Trước khi thi thì tôi cũng hết sức bình tĩnh. Trong cả 2 phần thi viết và bảo vệ chương trình hành động, tôi đều cố gắng làm hết khả năng, vì vậy nên khi thi xong, tôi thấy hài lòng và tự tin với những gì mình đã làm. Và khi công bố kết quả thì thực sự tôi không lấy làm bất ngờ” – Tân Tổng cục trưởng chia sẻ.
    Theo tin tức từ Bộ GTVT, Bộ sẽ có quyết định bổ nhiệm và ông Huyện sẽ chính thức nhậm chức Tổng cục trưởng từ ngày 1/6/2014 sau khi bàn giao các công việc hiện tại.
    Chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về những dự định đầu tiên khi đảm nhiệm vai trò là người lãnh đạo của Tổng cục Đường bộ - một cơ quan giữ vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của cả nước, ông Nguyễn Văn Huyện khẳng định: “Sau này, khi về điều hành Tổng cục Đường bộ, ngoài việc sẽ áp dụng những đề án như trong chương trình hành động đã trình bày, tôi cũng sẽ trực tiếp xem tham khảo đề án của các thí sinh dự thi cùng để chọn lọc ra những cái phù hợp, áp dụng vào thực tế với mong muốn giúp cho Tổng cục Đường bộ tốt lên”.
    Tân Tổng cục trưởng: Tôi là con người của hành động!

    Ông Nguyễn Văn Huyện: "Tôi cũng là một con người của hành động, nói ít hơn làm, và đã nói được là sẽ làm được”.

    “Tôi cũng là một con người của hành động, nói ít hơn làm, và đã nói được là sẽ làm được” – Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam quả quyết.
    Ông Huyện cũng cho biết, việc đầu tiên ông sẽ chú ý ưu tiên khi về làm lãnh đạo ở Tổng Cục Đường bộ là công tác bảo trì, đánh giá lại công tác bảo trì, thực hiện cho đấu thầu để chọn ra các đơn vị sửa chữa.
    Ông cũng cho biết, khi đảm nhận nhiệm vụ ở vị trí mới, ông sẽ có gắng thực hiện tốt các dự án đã từng ấp ủ, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các giải pháp chống tiêu cực của ngành giao thông như siết chặt chất lượng các trung tâm sát hạch lái xe, đảm bảo hệ thống an toàn giao thông, quản lý quỹ đường bộ… Bên cạnh đó là việc xây dựng lại cơ chế, phân trách nhiệm cho rõ ràng, không để hiện tượng cán bộ thì nhiều mà phân cấp bị chồng chéo, quan điểm của ông là lấy công việc để đánh giá con người.
    Riêng việc cho rằng vẫn còn xuất hiện nhiều tiêu cực trong việc sát hạch lái xe, ông Nguyễn Văn Huyện cũng khẳng định: "Sát hạch lái xe hiện nay vẫn còn tiêu cực, một số sát hạch viên vẫn cài bài cho thí sinh, việc quản lý phải dựa vào công nghệ và con người. Và tôi nghĩ, giải pháp cần thiết lúc này là phải tiến kiểm tra đột xuất. Các thanh tra viên khi đi thanh tra mặc thường phục tiến hành kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành công bố và xử lý nghiêm khắc”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-cuc-truong-duong-bo-toi-la-con-nguoi-cua-hanh-dong-a31088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan