+Aa-
    Zalo

    Tân Tổng Giám đốc AIA Việt Nam là ai?

    (ĐS&PL) - Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam).

    Báo VOV đưa tin, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) (“AIA Việt Nam”) chính thức thông báo bổ nhiệm ông Andrew Loh làm Tổng Giám đốc.

    Ông Andrew Loh gia nhập Tập đoàn AIA từ năm 2017 và từng đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau, bao gồm Tổng Giám đốc AIA Campuchia, Phó Tổng Giám đốc Tài chính và Giám đốc Định phí của AIA Malaysia.

    tan tong giam doc aia viet nam la ai 1
    Ông Andrew Loh, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam. Ảnh: VOV

    Kinh nghiệm của Andrew trong ngành bảo hiểm bao gồm quản lý tài chính, quản trị rủi ro, phân phối, phát triển và vận hành sản phẩm. Với kiến thức sâu rộng về thị trường tài chính và bảo hiểm trong khu vực, khả năng lãnh đạo xuất sắc và tầm nhìn sâu rộng, ông sẽ lãnh đạo AIA Việt Nam thực hiện thành công chiến lược nhất quán “lấy khách hàng làm trung tâm” để đạt được sự tăng trưởng bền vững, củng cố mục tiêu giúp cộng đồng sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn.

    AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA - Tập đoàn Bảo hiểm Nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

    Được thành lập vào năm 2000 với mục tiêu bảo vệ sự phồn thịnh và an toàn tài chính cho người dân Việt Nam.Đến nay, AIA Việt Nam đã xây dựng được hệ thống hơn 200 văn phòng tại hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

    Về kết quả kinh doanh, theo Kiến thức đầu tư, trái với tình hình kinh doanh không ổn định của một số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có vốn nước ngoài tại Việt Nam, AIA liên tục báo lãi lớn nghìn tỷ những năm gần đây. Trong đó năm 2019, 2020, và 2022 đều lãi trên 1.000 tỷ đồng. Năm 2020 lãi kỷ lục 1.569 tỷ đồng.

    Riêng 6 tháng đầu năm 2023 AIA Việt Nam đã lãi sau thuế 887 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến 30/6/2023 đạt 5.585 tỷ đồng.

    Một trong những đóng góp lớn cho lợi nhuận của AIA Việt Nam là doanh thu tài chính hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Nam 2021 doanh thu tài chính đóng góp gần 2.100 tỷ đồng; năm 2022 là 2.485 tỷ đồng và nửa đầu năm 2023 là gần 1.600 tỷ đồng.

    Báo cáo ghi nhận tổng giá trị đầu tư tài chính dài hạn của AIA Việt Nam đến 30/6/2023 hơn 33.031 tỷ đồng, trong đó có hơn 1 tỷ đồng dự phòng giảm giá đầu tư dài hạn.

    Trong số hơn 33.000 tỷ đồng đầu tư tài chính dài hạn của AIA, có 22.757 tỷ đồng đầu tư vào trái phiếu và hơn 10.000 tỷ đồng đi gửi ngân hàng có kỳ hạn.

    Ngày 5/10/2023,  tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2023 của Bộ Tài chính, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết đơn vị này đã hoàn thành thanh tra bảo hiểm nhân thọ AIA.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-giam-doc-aia-viet-nam-la-ai-a616108.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

    Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn: Tiếp nối nguồn lực, kiến tạo tương lai, đưa Petrovietnam tới đỉnh cao mới

    “Với tinh thần “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, làm mới động lực cũ và bổ sung động lực mới, đưa Tập đoàn vươn tới những đỉnh cao mới”, Tân Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn nhấn mạnh.