+Aa-
    Zalo

    Tặng 90 ngôi nhà cho người vô gia cư nhân ngày cưới con gái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để mừng ngày trọng đại của con gái, một doanh nhân ở Ấn Độ đã quyết định tặng 90 ngôi nhà mới cho người vô gia cư.

    (ĐSPL) - Để mừng ngày trọng đại của con gái, một doanh nhân ở Ấn Độ đã quyết định tặng 90 ngôi nhà mới cho người vô gia cư.

    Theo đó, doanh nhân hào phóng kia tên là Ajay Munot, ở Maharashtra (Ấn Độ). Ông là một người rất giàu có.

    Để tổ chức đám cưới cho con gái tên Shreya, Munot đã lên kế hoạch dành ra 70 - 80 Rs (tương đương 115.000 $, khoảng 2,6 tỷ VND).

    Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến với một chính trị gia địa phương, ông đã quyết định một phương án tốt hơn để sử dụng số tiền đó này thay vì tiêu tiền để tổ chức một đám cưới xa hoa. Phương án được ông Munot đưa ra là xây dựng và trao tặng 90 căn nhà cho người nghèo.

    90 căn nhà được ông Munot xây dựng tặng cho người vô gia cư nhân đám cưới con gái

    Theo chia sẻ của vị doanh nhân, đầu tư đám cưới sẽ bao gồm đặt phòng khách sạn cho tất cả các vị khách là không cần thiết. Ngoài ra việc chuẩn bị đồ ăn phương tiện đi lại cũng rất tốn kém trong khi có rất nhiều người nghèo họ cần được giúp đỡ.

    Cuối cùng sau khi tham khảo ý kiến một người bạn, đồng thời là thành viên hội đồng pháp luật, ông Munot đã đưa ra quyết định xây nhà. Cả cô dâu và chú rể cũng đồng ý với phương án trên của bố mình. Con gái của Munot cho biết, cử chỉ của cha cô là món quà cưới lớn nhất và cô rất hài lòng.

    Trong ngày trọng đại của con gái, chính cô dâu và chú rể là người trực tiếp trao chìa khóa 90 ngôi nhà cho những người xứng đáng được nhận. Những người được chọn nhận ngôi nhà mới là những người nghèo đang sống trong khu ổ chuột của thành phố nhưng không được nghiện rượu, ma túy, cờ bạc.

    Doanh nhân hào phóng Ajay Munot

    Được biết, trước ngày đám cưới con gái diễn ra, Munot đã bắt đầu xây dựng 108 ngôi nhà trên hai mẫu đất, với mục tiêu hoàn thành chúng đúng vào ngày cưới. Tuy nhiên, ông mới chỉ hoàn thành được 90 ngôi nhà khi ngày lễ thành hôn đến.

    90 ngôi nhà được trao mỗi căn rộng khoảng 10-20m2 với 2 cửa sổ, 1 cửa ra vào, tất cả đều được sơn màu đỏ – trắng và xây dựng theo tiêu chuẩn kiến trúc phương Tây.

    Nói thêm về điều này, doanh nhân Ajay Munot cho hay, ông muốn các doanh nhân giàu có nên làm một cái gì đó tương tự cho đám cưới của con cái họ, thay vì lãng phí tiền vào những chi tiết nhỏ cho sự kiện này.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tang-90-ngoi-nha-cho-nguoi-vo-gia-cu-nhan-ngay-cuoi-con-gai-a174897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan