+Aa-
    Zalo

    Tập Cận Bình còn tham vọng hơn cả Mao Trạch Đông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cựu tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình có nhiều tham vọng hơn người sáng lập CHND Trung Hoa Mao Trạch Đông.

    (ĐSPL) – Cựu Tổng thống Đài Loan Lý Đăng Huy cho rằng Chủ tịch Tập Cận Bình còn nhiều tham vọng hơn người sáng lập CHND Trung Hoa Mao Trạch Đông, liên quan đến việc thách thức Mỹ trong lãnh đạo toàn cầu.
    Tập Cận Bình còn tham vọng hơn cả Mao Trạch Đông

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình còn tham vọng hơn cả cố Chủ tịch Mao Trạch Đông.

    Hãng tin CNA của Đài Loan dẫn lời ông Lý Đăng Huy nói Tập Cận Bình muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của Trung Quốc về quyền lực và các vấn đề khác trên thế giới nhằm mục tiêu thay thế đồng đô la Mỹ để đồng nhân dân tệ trở thành đồng tiền có giá trị thanh toán thương mại toàn cầu. Theo ông, Trung Quốc sẽ không bao giờ trở thành một nước lãnh đạo thế giới, nếu không giải quyết được vấn đề nội bộ phức tạp.
    Ông Lý Đăng Huy nói Trung Quốc đang vấp phải những vấn đề lớn và nếu những vấn đề trên không được giải quyết thì phải rất lâu nữa Trung Quốc mới có thể trở thành “một quốc gia bình thường”.
    Còn về vấn đề kinh tế, ông Lý cho rằng người Đài Loan đã sai lầm khi có quan niệm rằng Trung Quốc là nơi duy nhất mà họ có thể đầu tư.
    Khi được hỏi về Trung Quốc đại lục, cựu tổng thống Lý Đăng Huy nói Đài Loan muốn giúp đỡ Trung Quốc về mặt dân chủ và tự do tôn giáo. Ông Lý đã thảo luận với Chủ tịch Đảng Nhân dân James Soong, người đã hội kiến gặp Tập Cận Bình ở Bắc Kinh hôm thứ 4. James Soong cũng đã nhất trí với những quan điểm của ông Lý Đăng Huy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-can-binh-con-tham-vong-hon-ca-mao-trach-dong-a32414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan