+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến Mỹ va chạm tàu chở hàng trên biển Nhật Bản, 7 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất 7 người trên tàu chiến của Mỹ mất tích sau khi tàu va chạm với một tàu thương mại ở ngoài khởi biển Nhật Bản rạng sáng ngày 17/6 (giờ địa phương).

    Ít nhất 7 người trên tàu chiến của Mỹ mất tích sau khi tàu va chạm với một tàu thương mại ở ngoài khởi biển Nhật Bản rạng sáng ngày 17/6 (giờ địa phương).

    Tri thức trực tuyến dẫn tin từ CNN, một quan chức Hải quân Mỹ cho biết vào khoảng 2h30 sáng 17/6 (giờ địa phương), tàu khu trục USS Fitzgerald đã yêu cầu sự hỗ trợ của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Biển Nhật Bản sau vụ va chạm ở cách Yokosuka của Nhật 56 hải lý.

    Tàu khu trục USS Fitzgerald của Hải quân Mỹ. (Ảnh: AP)

    Sau khi nhận được báo hiệu yêu cầu giúp đỡ của trục hạm Mỹ, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã có mặt tại hiện trường vụ va chạm và đang xác định mức độ thiệt hại và thương tích của hai con tàu.

    Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận 7 thành viên trên trục hạm USS Fitzgerald đang mất tích sau sự cố. Trong khi đó, một quan chức Mỹ nói với Reuters rằng công tác đếm người trên tàu vẫn đang diễn ra, hiện chưa xác nhận về việc thủy thủ mất tích.

    Đài NHK Nhật Bản phát đi hình ảnh cho thấy phía mạn phải của tàu Fitzgerald bị một vết lõm lớn, phần ngay phía trước tháp điều khiển bị hư hỏng nặng.

    Thông tin trên TTXVN cho hay, Tàu USS Fitzgerald đã bị hư hại ở phía mạn phải và bị ngập nước. Theo người phát ngôn của Hải quân Mỹ, tàu USS Fitzgerald đang trên đường quay trở lại Yokosuka bằng động cơ của mình và sẽ cập bến trong vòng vài giờ tới.

    Hải quân Mỹ đang điều tàu khu trục USS Dewey cùng 2 tàu kéo tới để hỗ trợ. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng đã cử 2 tàu tuần tra và 1 trực thăng tới hiện trường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-my-va-cham-tau-cho-hang-tren-bien-nhat-ban-7-nguoi-mat-tich-a193554.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan