+Aa-
    Zalo

    Tàu chiến Nga giải cứu hàng chục hành khách ngoài khơi Hy Lạp

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu chiến của nước này đã giải cứu hàng chục người khỏi một du thuyền đang phát tín hiệu khẩn cấp trong vùng lãnh hải của Hy Lạp.

    Hãng tin RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vụ việc xảy ra trong đêm 19/6 khi một tàu khu trục Đô đốc Gorshkov thực hiện nhiệm vụ hộ tống đoàn tàu Pizhma ở Biển Địa Trung Hải di chuyển về phía cảng Tartus của Syria. Nhận thấy một du thuyền Avalon đang phát tín hiệu cấp cứu, con tàu này đã chuyển hướng để hỗ trợ.

    tau chien nga giai cuu hang chuc hanh khach ngoai khoi hy lap
    Tàu Đô đốc Gorshkov của Nga. Ảnh: Sputnik 

    Báo cáo cho biết tổng cộng 68 người đã được giải cứu và chuyển lên tàu chở hàng của Nga. Sau đó, đoàn tàu vận tải của Nga đã đến đảo Kalymnos để bàn giao những người được giải cứu cho lực lượng bảo vệ bờ biển của Hy Lạp. Chiếc du thuyền gặp nạn treo cờ của Đức và Hy Lạp đã gặp trục trặc liên quan đến động cơ đẩy.

    Tàu Đô đốc Gorshkov được hạ thủy vào năm 2010, được đưa vào hoạt động vào năm 2018 và là một phần của Hạm đội phương Bắc của Nga. Năm ngoái, con tàu này đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới sau khi trở thành tàu chiến đầu tiên được trang bị tên lửa siêu thanh Zircon mới nhất.

    Trong thời gian gần đây, Hy Lạp liên tục ghi nhận các trường hợp tàu, thuyền gặp nạn trong vùng biển thuộc lãnh hải nước này. Hôm 14/6, một chiếc thuyền đánh cá chở hơn 600 người di cư từ Libya đã bị chìm ngoài khơi bờ biển Hy Lạp.

    Chính quyền Hy Lạp xác nhận, có 78 người thiệt mạng trong vụ tai nạn và 104 người sống sót đã được đưa vào bờ. Các hoạt động tìm kiếm sau đó vẫn tiếp tục nhưng lực lượng chức năng không tìm thấy thêm bất kỳ ai kể từ đó. Đến ngày 16/6, Hy Lạp đã bắt giữ 9 người Ai Cập sống sót sau vụ chìm thuyền với cáo buộc buôn lậu người.

    Tổ chức Di cư Quốc tế nhận định đây là một trong những thảm kịch chìm tàu tồi tệ nhất ở Địa Trung Hải trong suốt một thập kỷ qua và hàng trăm người đang mất tích có thể cũng đã thiệt mạng.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-chien-nga-giai-cuu-hang-chuc-hanh-khach-ngoai-khoi-hy-lap-a579508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan