+Aa-
    Zalo

    Tàu đổ bộ, tên lửa Patriot Mỹ "rầm rập" đến Trung Đông để "dằn mặt" Iran

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lầu Năm Góc thông báo họ đang triển khai tàu đổ bộ USS Arlington cùng tổ hợp tên lửa Patriot tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Lầu Năm Góc thông báo họ đang triển khai tàu đổ bộ USS Arlington chở lực lượng thủy quân lục chiến, phương tiện đổ bộ và trực thăng lai V-22 Osprey cùng một tổ hợp tên lửa Patriot tới Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng với Iran chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Theo Reuters, Lầu Năm Góc ngày 10/5 thông báo họ đang triển khai tàu đổ bộ USS Arlington chở lực lượng thủy quân lục chiến, phương tiện đổ bộ và trực thăng lai V-22 Osprey cùng một tổ hợp tên lửa Patriot tới Trung Đông để bổ sung lực lượng cho nhóm tác chiến tàu sân bay ở khu vực này nhằm đối phó với mối đe dọa từ Iran.

    "Đây là biện pháp đáp trả những dấu hiệu cho thấy Iran đang tăng cường khả năng tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào lực lượng và lợi ích của Mỹ", tuyên bố của Lầu Năm Góc có đoạn. "Mỹ không muốn xung đột với Iran, nhưng chúng tôi luôn sẵn sàng bảo vệ lực lượng và lợi ích của mình trong khu vực", Lầu Năm Góc nhấn mạnh.

    Tên lửa Patriot Mỹ bắn thử hồi năm 2017. Ảnh: Lockheed Martin.

    Theo Đài CNBC, hệ thống tên lửa Patriot do Hãng Raytheon (Mỹ) sản xuất là hệ thống tên lửa có khả năng chống lại máy bay, máy bay không người lái, tên lửa hành trình và các tên lửa đạn đạo chiến thuật.

    Hệ thống Patriot hiện được điều động tại Bahrain, Jordan, Kuwait, Qatar và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

    Theo Bussiness Insider, trong khi đó, Cơ quan Hàng hải quốc gia Mỹ (MARAD) cảnh báo các tàu thương mại, trong đó có tàu chở dầu, đi qua các tuyến hàng hải trọng yếu ở Trung Đông có thể trở thành mục tiêu tấn công của Iran.

    "Iran hoặc các tổ chức ủy nhiệm có thể phản ứng bằng cách tấn công các tàu thương mại, gồm cả tàu chở dầu, hoặc tàu quân sự Mỹ ở Biển Đỏ, eo biển Bab-el-Mandeb, hoặc vịnh Persian ", MARAD phát ra cảnh báo.

    Trước đó, tàu sân bay Abraham Lincoln đã băng qua kênh đào Suez của Ai Cập và tiến vào Biển Đỏ hôm 9/5. Chỉ huy Hạm đội 5 của Mỹ tuyên bố hạm đội có thể băng qua eo biển Hormuz, vị trí chiến lược ngoài khơi Iran, "nếu thấy cần thiết".

    Đồng thời, một phi đội máy bay ném bom chiến lược B-52 đã hạ cánh xuống căn cứ không quân của Mỹ ở Qatar.

    Lầu Năm Góc cho biết việc triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay và phi đội ném bom chiến lược được thực hiện sau khi tình báo Mỹ phát hiện Iran đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng hoặc lợi ích của Mỹ ở Trung Đông.

    Đáp lại các động thái của Mỹ, Tehran tuyên bố đây là đòn "chiến tranh tâm lý". Đại sứ Iran tại Liên Hợp Quốc Majid Takht Ravanchi khẳng định thông tin tình báo mà Washington đưa ra nhằm cáo buộc Iran đang triển khai tên lửa đe dọa các lợi ích của Mỹ ở Trung Đông là "tin giả".

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-do-bo-ten-lua-patriot-my-ram-rap-den-trung-dong-de-dan-mat-iran-a274940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan