+Aa-
    Zalo

    Tàu khu trục Mỹ mang theo 60 tên lửa tiến sát Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ mang theo khoảng 60 tên lửa hành trình Tomahawk đang có mặt ở ngoài khơi Syria, Sputnik đưa tin.

    Tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ mang theo khoảng 60 tên lửa hành trình Tomahawk đang có mặt ở ngoài khơi Syria, Sputnik đưa tin.

    Sputnik dẫn nguồn tin CNN cho biết, tàu khu trục USS Donald Cook (DDG-75) lớp Arleigh Burke được trang bị tên lửa dẫn đường của Hải quân Mỹ ngày 10/4 đang ở phía Đông Địa Trung Hải, cách thành phố Tartus của Syria chỉ khoảng 100km và cách Tripoli của Lybia gần 90km.

    Ngoài ra, hãng tin TASS cho hay, Mỹ đã triển khai ít nhất một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tại khu vực sát vùng biển của Syria.

    Một số tàu được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, trong đó có cả tàu khu trục USS Donald Cook của Hải quân Mỹ được cho là đang có mặt ở ngoài khơi Syria - Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Mỹ hiện có một tàu khu trục dẫn đường là USS Donald Cook ở phía Đông Địa Trung Hải, nơi nó có khả năng triển khai tấn công Syria bất kỳ khi nào. Tàu khu trục thứ hai là USS Porter có thể sẽ đến khu vực này trong vòng vài ngày tới, Wall Street Journal dẫn lời giới chức quốc phòng Mỹ tiết lộ.

    Trong một diễn biến liên quan, tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, một số máy bay chiến đấu của Nga được cho là đã áp sát tàu USS Donald Cook ít nhất 4 lần. Song Lầu Năm Góc đã bác bỏ vụ việc này.

    Thông tin về sự xuất hiện của USS Donald Cook được công bố giữa lúc Syria căng thẳng do những luồng ý kiến khác nhau về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại Đông Ghouta hồi tuần trước khiến hàng chục người thiệt mạng.

    Mỹ cáo buộc quân đội của Syria đứng sau vụ tấn công. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/4 (giờ địa phương) xác nhận sẽ đáp trả Syria trong vòng 24-48h tới.

    Washington hiện chưa lên tiếng về những thông tin liên quan đến USS Donald Cook.

    Hồi tháng 4/2017, ông Trump đã chỉ đạo phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào một căn cứ không quân của Syria sau khi cáo buộc Damascus đứng sau một vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường. Tuy nhiên, Syria cũng bác bỏ cáo buộc này.

    Skynews đưa tin, cựu giám đốc cơ quan giám sát vũ khí ở Syria của Liên Hợp Quốc, ông Ake Sellstrom, Tổng thống Bashar Al-Assad không có lý do gì để để tấn công Douma bằng vũ khí hóa học. Vì vậy, các lời cáo buộc vô căn cứ là nhằm tạo điều kiện cho các quốc gia phương Tây tấn công Syria.

    GIA BẢO(Theo Sputnik/Skynews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-khu-truc-my-mang-theo-60-ten-lua-tien-sat-syria-a225498.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan