+Aa-
    Zalo

    Tàu kiểm ngư 951 khắc phục thiệt hại do bị tàu TQ đâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày hôm qua, tại khu vực TQ hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, tàu kiểm ngư 951 của VN đã bị tàu của TQ đâm khi tàu của ta đang thực thi pháp luật.

    Ngày hôm qua, tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981, tàu kiểm ngư 951 của Việt Nam đã bị tàu của Trung Quốc đâm khi tàu của ta đang thực thi pháp luật tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Tàu kiểm ngư 951 khắc phục thiệt hại do bị tàu TQ đâm

    Thông tin từ thực địa cho biết, tàu kiểm ngư 951 đã khắc phục được những thiệt hại ban đầu để tiếp tục làm nhiệm vụ tại vùng biển này.

    Sáng ngày hôm qua khi đang làm nhiệm vụ cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 11 hải lý về phía Tây Nam, tàu kiểm ngư 951 đã bị 7 tàu của Trung Quốc bao vây, đi với tốc độ cao để áp sát, phun vòi rồng với áp lực lớn và đâm va. Trong đó có tàu kéo Tân Hải 285 của Trung Quốc sử dụng tốc độ cao đâm thẳng vào chính giữa mạn trái tàu kiểm ngư 951 khiến mạn trái tàu bị biến dạng hoàn toàn. Cú đâm trực diện đã khiến một số bộ phận trên tàu bị rơi xuống biển, bóp méo hoặc hư hỏng nặng.

    Đến lúc này thì tàu kiểm ngư 951 đã tạm thời khắc phục được những hư hỏng do cú đâm ngày hôm qua. Hệ thống thông tin liên lạc đã khôi phục trở lại bình thường, sức khỏe của các kiểm ngư viên bị thương cũng đã trở lại bình thường và tàu kiểm ngư 951 của ta vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tại vùng biển này trong những ngày tới trước khi trở về đất liền để sửa chữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-kiem-ngu-951-khac-phuc-thiet-hai-do-bi-tau-tq-dam-a38041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan