+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm Argentina mất tích có thể sắp hết oxy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina bị mất tích đang bước vào giai đoạn "quan trọng", hải quân nước này tuyên bố hôm 21/11.

    Công cuộc tìm kiếm tàu ngầm Argentina bị mất tích đang bước vào giai đoạn "quan trọng", hải quân nước này tuyên bố hôm 21/11.

    Ngày 15/11 là là lần cuối cùng tàu ngầm ARA San Juan, cùng 44 thủy thủ trên tàu, liên lạc với đất liền tại Vịnh San Jorge. Hôm 21/11, công việc tìm kiếm tàu ngầm San Juan mất tích vẫn được triển khai trong bán kính 300 km xung quanh vị trí cuối cùng của tàu, ngoài khơi Argentina ở Đại Tây Dương.

    Phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi nhận định tàu ngầm ARA San Juan có khả năng hết oxy vào ngày 22/11.

    Tàu ngầm Argentina đã mất liên lạc ở phía Nam Đại Tây Dương cùng 44 thủy thủ tàu - Ảnh: Rex. 

    Trước đó, ông Gabriel Galeazzi, phát ngôn viên của căn cứ hải quân Mar Del Plata Argentina tiết lộ, trong trường hợp nguy hiểm nhất, tàu San Juan có khả năng bị hết oxy trong vòng hai ngày. Trong điều kiện bình thường thì tàu San Juan có đủ nhiên liệu, nước, dầu và oxy để hoạt động trong 90 ngày mà không cần sự hỗ trợ của bên ngoài.

    CNN đưu tin, nếu tàu không nổi lên mặt nước, oxy chỉ có thể duy trì được trong 7 ngày. Các điều kiện thời tiết xấu trong khu vực đã ảnh hưởng tới việc tìm kiếm.

    4.000 người từ 7 quốc gia đang làm việc suốt ngày đêm trong các nỗ lực tìm kiếm, hải quân Argentina cho hay.

    Tàu ngầm ARA San Juan (S-42) có căn cứ tại thành phố Mar del Plata, cách Buenos Aires hơn 400 km, là tàu ngầm lớp TR-1700 do Đức sản xuất, được hạ thủy ngày 20/6/1983 và được Hải quân Argentina đưa vào sử dụng ngày 19/11/1985.

    Tàu sử dụng hệ thống động cơ diesel- điện truyền thống (MTU– Siemen), được thiết kế để sử dụng trong các cuộc tấn công từ dưới mặt nước trong các trận chiến cũng như chống buôn lậu trên biển. Khi mất liên tạc, tàu ngầm ARA San Juan (S-42) đang trên đường trở về Mar del Plata từ căn cứ quân sự Ushuaia, cực Nam Argentina, cách Buenos Aires hơn 3.000km.

    Tàu ngầm ARA San Juan (S-42) từng được nâng cấp trong giai đoạn 2008 - 2013 nhằm thay thế động cơ và hệ thống pin điện. ARA San Juan (S-42) dài 65,93 m, có lượng giãn nước 2.336 tấn khi lặn, tầm hoạt động 22.000 km và dự trữ hành trình 30 ngày. Tàu có thể di chuyển với vận tốc tối đa lên tới 25 hải lý/ giờ. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi, hệ thống radar Thompson CSF Calypso, hệ thống sonar Atlas Elektronik CSU ¾ và Thompson Sintra DUUX-5.

    GIA BẢO(Theo ABC/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-argentina-mat-tich-co-the-sap-het-oxy-a210300.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan