+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm lớp Belgorod mang siêu vũ khí hủy diệt: Đòn đánh 'khủng' từ lòng đại dương của Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới thuộc lớp Belgorod nặng 14.700 tấn, chiều dài gần 190m của Nga sắp được hoàn thành và chuyển ra khỏi căn cứ sản xuất bí mật.

    Tàu ngầm hạt nhân thế hệ mới thuộc lớp Belgorod nặng 14.700 tấn, chiều dài gần 190m của Nga sắp được hoàn thành và chuyển ra khỏi căn cứ sản xuất bí mật.

    Tàu ngầm Belgorod đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ảnh: The Sun

    Tàu ngầm Belgorod được sản xuất bí mật tại một xưởng đóng tàu bí mật ở thành phố Severodvinsk, Tây Bắc nước Nga. Công dân nước ngoài bị cấm xâm nhập khu vực này.

    Ra mắt theo kế hoạch vào ngày 21/4, tàu ngầm Belgorod dài tới 184 m, được trang bị 6 ngư lôi hạt nhân. Mỗi ngư lôi có khả năng mang các đầu đạn có sức công phá 2 megaton, tương đương 2 triệu tấn thuốc nổ TNT, mạnh gấp 130 lần quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hiroshima.

    Các chuyên gia lo ngại ngư lôi Poseidon dài hơn 24m (còn được đặt tên là Kanyon) có thể phát nổ dưới nước, gây ra sóng thần phóng xạ và đe dọa các thành phố ven biển với các con sóng cao tới 91,4 m.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng khẳng định các ngư lôi hạt nhân được trang bị trên tàu có khả năng phá hủy các mục tiêu ở các khu vực ven biển cách xa gần 10.000 km. Các ngư lôi này được ca ngợi là có khả năng phá hủy cả một thành phố.

    Ngư lôi hạt nhân được trang bị trên tàu ngầm Belgorod. Ảnh: The Sun

    Tàu ngầm Belgorod là sản phẩm hoàn thiện của chương trình nâng cấp các tàu ngầm lớp Antey (tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình dự án 949A) sau khi nó bị tạm dừng vào năm 2006, khi đó con tàu đã hoàn thành gần 76%.

    Tàu Belgorod dự kiến được triển khai vào mùa hè năm nay (2019) và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò chủ chốt củng cố sự hiện diện của Nga ở Bắc Cực.

    Tàu ngầm mang theo 8 thiết bị lặn không người lái (UUV), có thể hoạt động hàng km bên dưới những con sóng để vẽ bản đồ đáy đại dương bằng một hệ thống hình ảnh sonar, đồng thời có thể được triển khai để phá hoại nguồn điện biển và cáp internet.

    Theo giới thiệu, Belgorod sẽ thực hiện công tác nghiên cứu đáy biển thềm lục địa thuộc vùng Bắc Cực của Nga, tìm kiếm ở độ sâu lớn những nguồn khoáng sản cũng như triển khai các hệ thống thiết bị ngầm.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-lop-belgorod-mang-sieu-vu-khi-huy-diet-don-danh-khung-tu-long-dai-duong-cua-nga-a272214.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan