+Aa-
    Zalo

    Tàu sân bay Mỹ chuẩn bị tiến sát bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - ​Phó tổng thống Mike Pence tuyên bố nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến biển Nhật Bản trong vài ngày tới, giữa bối căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên

    ​Phó tổng thống Mike Pence tuyên bố nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến biển Nhật Bản trong vài ngày tới, giữa bối căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

    Phó tổng thống Pence cho biết trong một cuộc họp báo tại Australia hôm nay (22/4) rằng: "Chúng tôi hy vọng chúng (nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson) sẽ đến biển Nhật Bản trong vài ngày tới, trước cuối tháng này".

    Trước đó, đã có sự nhầm lần về vị trí của tàu sân bay Vinson. Hải quân Mỹ cho biết, họ đã lên kế hoạch chọn Australia làm cảng dừng chân, nhưng đã được điều chỉnh lại vào ngày 8/4, hướng tới bán đảo Triều Tiên nhằm ngăn chặn các cuộc thử nghiệm nguyên tử và tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Hạm đội Thái Bình Dương.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố chiến dịch tấn công trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng này hãng tin Fox.

    "Chúng tôi đang gửi một đội quân. Rất mạnh. Chúng tôi có tàu ngầm. Rất mạnh. Mạnh hơn nữa là tàu sân bay. Đó là điều tôi có thể nói với mọi người", ông Trump khẳng định.

    Hànhtrinhf từ Singapore đến biển Nhật Bản được cho là đã mất thời gian hơn một tuần.

    Tuy nhiên, những bức ảnh được công bố trang web của Hải quân Mỹ hôm 15/4 đã cho thấy tàu sân bay di chuyển về phía bắc, qua eo biển Sunda, con đường giữa các đảo Sumatra và Java của Indonesia. Nó nằm cách bán đảo Triều Tiên khoảng 5.600 km. Sau đó Hải quân Mỹ đã đã tiết lộ rằng nhóm tàu sân bay đã hoàn thành một cuộc tập trận với hải quân Australia.

    Nhà Trắng đã phủ nhận việc đưa ra thông tin sai lệch về vị trí của tàu sân bay Vinson.

    Ông Pence đã nói với cuộc họp báo, được trực tuyến truyền trực tiếp rằng, quyết định đưa tàu Vinson đến vùng biển ngoài bán đảo Triều Tiên "đã được đưa ra thảo luận trong thời gian trước đó".

    Hôm 21/4, Hải quân Mỹ đã tiết lộ vị trí gần đúng của tàu Vinson trong thông cáo về việc Một phi công buộc phải thoát ra khỏi chiến đấu cơ F-18 khi hạ cánh bất thành trên tàu sân bay USS Carl Vinson trong vùng biển Celebes, phía nam của Philippines.

    Triều Tiên sẽ kỉ niệm việc thành lập quân đội vào ngày 25/4 tới, chưa đầy hai tuần sau khi diễn ra một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng nhằm kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

    Trước đó, Bình Nhưỡng thường kỉ niệm các ngày lễ quan trọng bằng việc thực hiện các sự kiện khiêu khích như công bố tên lửa hoặc thử hạt nhân.

    (Theo JapanTimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-san-bay-my-chuan-bi-tien-sat-ban-dao-trieu-tien-a188015.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan