+Aa-
    Zalo

    Tàu Sunrise 689 bị cướp: "Thuyền viên không thực thi an ninh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ quản tàu Sunrise 689) cho rằng: “Lúc bị cướp, có thuyền viên không thực thi an ninh, an toàn”.

    (ĐSPL) - Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ quản tàu Sunrise 689) cho rằng: “Lúc bị cướp, có thuyền viên không thực thi an ninh, an toàn”.

    Tàu Sunrise 689 bị cướp biển:

    Tàu Sunrise 689 bị cướp biển đập phá máy móc, thiêt bị và lục lọi đồ đạc (Ảnh báo Thanh niên).

    Liên quan đến vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, ngày 12/10, được dẫn lời trên báo Người lao động, ông Đào Văn Quảng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng (chủ quản tàu Sunrise 689) cho rằng: ““Lúc bị cướp, có thuyền viên không thực thi an ninh, an toàn”.

    Lý giải vấn đề này, ông Quảng cho hay, theo quy định về an ninh, an toàn, khi thấy cướp, thuyền viên phải hô hoán cho mọi người biết. Đầu tiên là thông báo cho thuyền trưởng và những người giữ nút an ninh, an toàn để bấm báo động. “Có thuyền viên thấy cướp, không thực hiện an ninh, an toàn, không thông báo cho mọi người mà chạy về phòng cất tiền rồi nhảy từ tầng 3 xuống tầng 2 ẩn trong phòng. Những người như vậy, khả năng sẽ không cho đi tàu tiếp vì rất nguy hiểm cho tài sản trên tàu” - ông Quảng nói.

    Trong một diễn biến khác, theo tin tức trên báo Lao động, trong ngày 12/10, việc neo đậu tàu Sunrise 689 đã ổn định tại cảng nhằm phục vụ tiếp tục công tác điều tra làm rõ. Đến nay, vẫn chưa có kết luận ban đầu mà đang lấy lời khai, thu thập các chứng cứ và chờ các giám định kỹ thuật hình sự. Hiện toàn bộ hồ sơ được bàn giao cho Cơ quan điều tra Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là đơn vị chủ trì điều tra làm rõ.

    Chiều 12/10, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện đã yêu cầu chủ tàu là Công ty đóng tàu thủy sản Hải Phòng và thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng bàn giao cho Cơ quan điều tra hồ sơ, chứng từ liên quan về hàng hóa mà tàu Sunrise 689 vận chuyển để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, đến nay hồ sơ quan trọng này chưa được bàn giao theo yêu cầu.

    Cũng trong chiều cùng ngày, ông Nguyễn Vũ Diệp, trưởng bộ phận khai thác tàu, Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng (chủ tàu Sunrise 689) cho biết trên báo Tuổi trẻ, công tác khắc phục sự cố trên tàu này đã hoàn thành xong.

    Theo cơ quan chức năng cho biết, kết quả giám định số dầu còn lại trên tàu Sunrise 689 sau khi thoát khỏi nhóm cướp biển chính xác là: 3.897.703 lít (tương đương khoảng hơn 3.300 tấn).

    Như vậy, số dầu bị cướp biển lấy đi là 2.246.979 lít (tương đương khoảng gần 2.000 tấn). Theo một cán bộ có thẩm quyền điều tra, tàu Sunrise có tổng cộng 12 hầm hàng và tất cả những hầm này đều bị phá niêm phong nhưng số dầu bị hút chỉ trong hai hầm.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-sunrise-689-bi-cuop-thuyen-vien-khong-thuc-thi-an-ninh-a55196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan