+Aa-
    Zalo

    Tàu vận tải của Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiều ngày 8/5, tàu vận tải siêu tốc viễn chinh USNS Fall River (T-EPF- 4) của Hải quân Mỹ đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng để tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dươn

    Chiều ngày 8/5, tàu vận tải siêu tốc viễn chinh USNS Fall River (T-EPF- 4) của Hải quân Mỹ đã cập cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng để tham gia chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017 (PP17) dài 10 ngày. PP17 có sự tham gia của các quốc gia đối tác gồm Anh, Aurtralia, Nhật Bản. Đây là lần thứ 8 Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam, và là lần thứ 4 liên tiếp diễn ra tại Đà Nẵng.

    Các hoạt động của PP 17 góp phần thắt chặt mối quan hệ ngoại giao, hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và các nước đối tác tham gia.

    Tàu vận tải của Hải quân Mỹ đến Đà Nẵng. Ảnh: Báo VnExpress

    Thiếu tá Hải quân Mỹ Greg Dusetzina, sĩ quan phụ trách PP17 tại Việt Nam, cho biết PP17 sẽ tiếp tục được củng cố trên cơ sở kết quả các kỳ PP trước đây trong các lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, y tế, xây dựng và giao lưu cộng đồng: “Chúng tôi sẵn sàng làm việc cùng các nước đối tác nhằm phát triển quan hệ lâu dài trên cơ sở tin cậy lẫn nhau, góp phần vào hòa bình và ổn định khu vực”, báo Thanh Niên đưa tin.

    Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius chia sẻ, thiên tai không có biên giới, vì vậy Việt Nam, Hoa Kỳ và các quốc gia Thái Bình Dương phải luôn chuẩn bị để cùng ứng phó nhanh. Qua Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, các quốc gia cùng hợp tác để khi thảm họa xảy ra, chúng ta có thể hỗ trợ nhau. Sự hợp tác này sẽ giúp tăng cường năng lực của khu vực trong hoạt động hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

    Được biết, phía Việt Nam có tàu bệnh viện 561 sẽ tham gia vào Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2017. Đây là tàu có tải trọng 2070 tấn, chuyên chở được hơn 200 người; tàu có thể hoạt động liên tục 45 ngày trên biển.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-van-tai-cua-hai-quan-my-den-da-nang-a189516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan